จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

รพ.อบจ.ภูเก็ตเฉลิมพระเกียรติตรวจฟรี 1,253คน



โรงพยาบาลองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตจัดโครงการ “ตรวจสุขภาพเฉลิมพระเกียรติ 81 พรรษามหาราชินี”โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย แก่ชาวภูเก็ต จำนวน 1,253 คน ในวันที่ 31 พฤษภาคม 2556 เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติและถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ ที่ทรงห่วงใยในสุขภาพของพสกนิกรชาวไทยมาโดยตลอด 


นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตกล่าวว่าจากข้อมูลสถานะสุขภาพของจังหวัดภูเก็ต พบว่า อัตราการเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลด้วยโรคความดันโลหิตสูง โรคเบาหวาน โรคหัวใจขาดเลือด และโรคหลอดเลือดสมองของชาวภูเก็ต มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นทุกปี โดยเฉพาะในกลุ่มผู้สูงอายุ 5 โรคแรกที่พบมากได้แก่ ต้อกระจก มะเร็ง หลอดเลือดสมอง หัวใจ เบาหวาน


ดังนั้น ในวโรกาสที่สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถจะทรงเจริญพระชนมพรรษา 81 พรรษา วันที่ 12 สิงหาคม 2556 โรงพยาบาลองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต จึงถือโอกาสอันเป็นมหามงคลนี้จัดทำ โครงการ “ตรวจสุขภาพเฉลิมพระเกียรติ 81 พรรษามหาราชินี” ขึ้นในวันที่ 31 พฤษภาคม 2556 ซึ่งเป็นวันครบรอบ 2 ปีของการจัดตั้งโรงพยาบาลองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต 


เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติและถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ ที่ทรงห่วงใยในสุขภาพของพสกนิกรชาวไทยมาโดยตลอด โดยจะให้บริการตรวจสุขภาพโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายแก่ ผู้สูงอายุ อาสาสมัครสาธารณสุข ผู้นำศาสนา ผู้นำชุมชน รวมถึงประชาชนทั่วไป รวมทั้งสิ้น 1,253 คน ใน 4 รายการ คือ 


1.ตรวจคัดกรองสายตาและต้อกระจกแก่ผู้มีอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไปจำนวน 810 คน 2.ตรวจคัดกรองโรคเบาหวาน จำนวน 181 คน 3.ตรวจสุขภาพโปรแกรมใหญ่ประกอบด้วย การเอกซเรย์ทรวงอก ความสมบูรณ์ของเลือด ระดับน้ำตาลในเลือด การทำงานของตับ การทำงานของไต ระดับกรดยูริค ไขมันในเลือด ปัสสาวะ ตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ (เฉพาะผู้มีอายุ 45 ปีขึ้นไป) จำนวน 181 คน และ 4.ตรวจวัดปริมาณแคลเซียมที่สะสมในผนังหลอดเลือดแดงหัวใจโดยใช้เครื่องเอ็กซเรย์คอมพิวเตอร์ ( Calcium score) เป็นการตรวจหาความเสื่อมของหลอดเลือดแดง (atherosclerosis) สามารถนำมาใช้ทำนายความเสี่ยงของโรคหลอดเลือดหัวใจตีบตัน จำนวน 81 คน 


ผู้ประสงค์จะเข้ารับการตรวจสุขภาพจะต้องมาลงทะเบียนล่วงหน้าภายในวันที่ 29 พฤษภาคม 2556 ณ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โรงพยาบาลองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เพื่อกำหนดวันนัดหมายให้มาตรวจสุขภาพต่อไป ผู้สนใจโทร.สอบถามรายละเอียดได้ที่หมายเลข 076 – 384813 ในเวลาราชการ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น