จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ต้อนรับนักบินเดี่ยวรอบโลกและอายุน้อยที่สุดในโลก



เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2556 โรงแรม เดวา รีสอร์ทแอนด์สปา หาดในยาง อ.ถลาง ภูเก็ต นายอิสกานด้า เมียร์ซา โมฮัมหมัด ยูโซฟ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวมาเลเซีย ประจำประเทศไทย พร้อมด้วย Mohd Fahmi Nordin รักษาการผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวมาเลเซีย สำนักงานจังหวัดภูเก็ต ร่วมให้การต้อนรับกัปตัน เจมส์ แอนโทนี่ ตัน นักบินชาวมาเลเซีย ที่มีอายุเพียง 21 ปี ตามโครงการ 1 Malaysia Round the world Expedition (1RTW) หรือ การบินเดี่ยวรอบโลกโดยกัปตันที่มีอายุน้อยที่สุดในโลก 



นายอิสกานด้า เมียร์ซา โมฮัมหมัด ยูโซฟ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวมาเลเซีย ประจำประเทศไทย ได้กล่าวว่า สำหรับโครงการนี้ ทางการท่องเที่ยงประเทศมาเลเซีย ได้ให้การสนับสนุน กัปตัน แอนโทนี่ นักบินที่มีอายุเพียง 21 ปี ได้ทำการบินเดี่ยวโดยออกจากเกาะลังกาวี ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2556 สู่จุดหมายปลายทาง 6 ทวีปรอบโลก 


โดยผ่านกรุงเทพมหานคร ประเทศไทย ซึ่งเป็นจุดพักจุดแรก จากนั้นก็ได้บินไปยังประเทศเวียดนาม ไต้หวัน ญี่ปุ่น รัสเซีย แคนาดา อเมริกา ทวีปยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง อินเดีย พม่า และ จังหวัดภูเก็ต ประเทศไทย ซึ่งเป็นจุดหยุดพักสุดท้าย ก่อนที่จะกลับไปยังประเทศมาเลเซียในวันรุ่งขึ้นเพื่อเป็นการปิดโครงการ 


ด้านกัปตัน เจมส์ แอนโทนี่ ตัน นักบินชาวมาเลเซีย ได้กล่าวว่า สำหรับการบินรอบโลกในครั้งนี้ ได้ทำการบินด้วยเครื่องบินแบบ Cessna 210 Eagle ตลอดระยะทางรอบโลก กว่า 20,000 กิโลเมตร ก่อนที่จะจบการเดินทางตลอดระยะเวลา กว่า 50 วัน กับอีก 120 ชั่วโมง ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย


ซึ่งการเดินทาง 6 ทวีปรอบโลกในครั้งนี้ จะเป็นการทำความฝันสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนรุ่นใหม่ของประเทศมาเลเซีย รวมไปถึง เยาวชนในอาเซียน ที่จะได้เกิดพลังส่งผลให้เยาวชนของอาเซียนมีการสร้างฝันและทำฝันของตัวเองให้เป็นจริง 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น