จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

เรือต.214 ช่วยเหลือลูกเรือน้ำมันกินน้ำยาล้างห้องน้ำ



เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2556 เรือ ต.214 ศูนย์ปฏิบัติการ ทัพเรือภาคที่ 3 ซึ่งมี ร.ท.ปฎิเวธ เรืองประกอบกิจ เป็นผู้ควบคุมเรือ พร้อมด้วยลูกเรือจำนวน 8 คน ภายใต้การอำนวยการของ พล.ร.ท.ธราธร ขจิตสุวรรณ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 ได้ช่วยเหลือและนำตัวนายศรันยู กิตติพิพัฒน์กุล อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 72 ถ.ศรีวนิช ต.แม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก 


ซึ่งเป็นลูกเรือของเรือน้ำมันชื่อ ไตรภาคี 2 ขึ้นฝั่งที่บริเวณท่าเทียบเรือสถาบันวิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเล ชายฝั่งทะเลและป่าชายเลน ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต เนื่องจากมีอาการปวดท้องอย่างรุนแรง อันเป็นผลมาจากการดื่มน้ำยาล้างห้องน้ำ ส่งต่อให้กับรถฉุกเฉินโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อทำการรักษาต่อไป ในขณะที่อาการของผู้ป่วยปลอดภัยแล้ว ทั้งนี้จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่าผู้ป่วยพึ่งมาทำงานในเรือนำมันดังกล่าวได้ประมาณ 2 เดือน 


อย่างไรก็ตามสำหรับการช่วยเหลือลูกเรือดังกล่าว สืบเนื่องมาจากในช่วงเวลาประมาณ 15.30 น.วันเดียวกันนี้ (11 พ.ค.56) ทางศูนย์ปฏิบัติการทัพเรือภาคที่ 3 จ.ภูเก็ต ได้รับการประสานจากศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (ศูนย์ไข่มุก) ได้รับแจ้งจากไต่ก๋งเรือน้ำมันชื่อไตรภาคี 2 แจ้งว่า เกิดเหตุลูกเรือดื่มน้ำยาล้างห้องน้ำ โดยเรือจอดอยู่บริเวณห่างจากทิศตะวันออกของเกาะราชาน้อย ประมาณ 14 ไมล์ทะเล 


ศูนย์ปฏิบัติการ ทัพเรือภาคที่ 3 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ร.ท.ธราธร ขจิตสุวรรณ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 ได้สั่งการให้ เรือ ต. 214 ออกเรือ รับผู้ป่วย เพื่อนำกลับขึ้นฝั่งและดำเนินการส่งรักษาตัวต่อไป โดยการออกไปช่วยเหลือผู้ป่วยดังกล่าวค่อนข้างเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากคลื่นลมในทะเลมีกำลังแรง และคลื่นมีระดับความสูง 1-2 เมตร โชคดีที่สามารถกลับเข้าฝั่งมาได้อย่างปลอดภัย 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น