จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

เปิดสำนักงานกองทุนพัฒนาสตรีภูเก็ต



เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2556 ที่อาคารธนารักษ์เลขที่ 135 ถนนพังงา อ.เมืองภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดสำนักงานกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีจังหวัดภูเก็ต เพื่อเป็นสถานที่ทำการ และจะได้เป็นสถานที่รวมตัวกันของสตรีทุกตำบลได้มีที่ประชุมพิจารณาอนุมัติโครงการในแต่ละเดือน รวมทั้งเป็นสถานที่ในการจัดเก็บเอกสารของแต่ละตำบลให้เป็นระเบียบเรียบร้อยและสะดวกในการบริหารจัดการ 


โดยมี พ.ต.อ.พีระยุทธ์ การะเจดีย์ รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต นายการัณย์ ผาณิตพิเชษฐวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง กรรมการและสมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีจังหวัดภูเก็ตเข้าร่วม 


นางณัฐพร ผาณิตพิเชฐวงศ์ ประธานคณะกรรมการกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า กองทุนพัฒนาบทบาทสตรี เป็นนโยบายสำคัญของรัฐบาลที่ต้องการให้สตรีได้พัฒนาตัวเอง ให้สตรีมีความรู้ความสามารถในทุกมิติ และมีความเป็นผู้นำอยู่ในทุกๆ วงการ ตลอดจนเข้าถึงแหล่งเงินทุนที่มีดอกเบี้ยต่ำหรือปลอดดอกเบี้ย 


และที่สำคัญนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้เห็นความสำคัญของพลังสตรี จึงมุ่งเน้นให้สตรีมีการคัดเลือกกรรมการขึ้นมา เพื่อการบริหารจัดการกันเองอย่างเป็นธรรมและทั่วถึง ทั้งในระดับตำบลและระดับจังหวัด ซึ่งภูเก็ตมีทั้งหมด 16 ตำบล แต่ละตำบลก็มีการคัดเลือกประธานคณะกรรมการกองทุนตำบลและมีสถานที่ทำการของแต่ละตำบลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 


อย่างไรก็ตามในส่วนของสำนักงานกองทุนพัฒนาสตรีจังหวัดภูเก็ต เดิมได้รับความอนุเคราะห์จากศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนจังหวัดภูเก็ตให้ใช้สถานที่ทำการชั่วคราว แต่เนื่องจากสมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น ปัจจุบันมีจำนวนประมาณ 20,000 คน จึงทำให้การใช้พื้นที่ของศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนไม่เพียงพอและไม่สะดวกในการบริหารงานกองทุนฯ 


ดังนั้นเพื่อให้การขับเคลื่อนในการบริหารงานกองทุนฯ เกิดประสิทธิภาพ จึงจำเป็นต้องหาสำนักงานของกองทุนฯ เอง และได้คัดเลือกอาคารธนารักษ์เลขที่ 135 ถนนพังงา ต.ตลาดใหญ่ อ.เมืองภูเก็ต ซึ่งเป็นอาคาร 3 ชั้น เป็นสถานที่ทำการ เพื่อจะได้เป็นสถานที่ในการรวมตัวกันของสตรีทุกตำบล ใช้เป็นสถานที่ในการประชุมพิจารณาอนุมัติโครงการ และใช้พื้นที่ชั้น 2 เป็นห้องประชุมซึ่งสามารถรองรับผู้เข้าร่วมประชุมได้ 40 คน 


นอกจากนี้ยังเป็นสถานที่ในการจัดเก็บเอกสารของแต่ละตำบลให้เป็นระเบียบเรียบร้อยและสะดวกในการบริหารจัดการ ประกอบกับที่ตั้งอยู่ในย่านชุมชนเมืองเก่าที่มีนักท่องเที่ยวผ่านมา ก็จะได้นำสินค้าผลิตภัณฑ์ของชุมชนที่มีคุณภาพ และมาตรฐานมาจัดแสดงโชว์ เพื่อช่วยประชาสัมพันธ์และสนับสนุนด้านการตลาดต่อไป นางณัฐพรกล่าว 


ขณะที่นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่าการจัดขึ้นสำนักงานกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีขึ้นนั้น นับเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในโอกาสที่ประเทศไทย มีสุภาพสตรีเป็นนายกรัฐมนตรี และได้ให้ความสำคัญในการส่งเสริมและสนับสนุนให้มีนโยบายที่จะเสริมสร้างพลังให้แก่สตรีไทย ด้วยการจัดตั้งกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี ขึ้น โดยมุ่งเน้นให้สตรีมีการคัดเลือกกรรมการขึ้นมา เพื่อบริหารจัดการกันเองอย่างเป็นธรรมและทั่วถึง ทั้งในระดับตำบลและระดับจังหวัด


อันเป็นเครื่องมือสำคัญที่จะส่งเสริมให้สตรีสามารถพัฒนาตนเองและแสดงให้สังคมเห้นถึงพลังของสตรีที่มีความแข็งแกร่งและมีส่วนร่วมในการผลักดัน การเติบโตทางเศรษฐกิจ สังคม และการบริหารจัดการในมิติต่างๆ อย่างมีคุณภาพ 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น