จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ดาราดาวรุ่งเปิดฉากช่วยระดมทุน ลากูน่า ภูเก็ต



ลากูน่า ภูเก็ต เชิญชวนนักกีฬาที่ลงทะเบียนสมัครเข้าร่วมการแข่งขันวิ่งมาราธอนนานาชาติลากูน่า ภูเก็ต ในวันที่ 9 มิถุนายน และสัปดาห์แข่งขันไตรกีฬานานาชาติช่วงปลายปี ร่วมบริจาคเงินสมทบโครงการในมูลนิธิลากูน่า ภูเก็ต ซึ่งก่อตั้งและดำเนินงานมาเป็นเวลากว่า 3 ปี มุ่งเป้าการระดมทุนจำนวน 1 ล้านบาทต่อปีจากนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันทั้งสามงาน เพื่อใช้ในการดำเนินงานของมูลนิธิ 



พิธีเปิดโครงการพัฒนาโรงเรียนอย่างยั่งยืนโครงการล่าสุดของมูลนิธิ เพื่อให้การสนับสนุน “โรงเรียนบ้านย่านสะบ้า จังหวัดพังงา” จัดขึ้นเมื่อวันพุธที่ 15 พฤษภาคม 2556 ที่กรุงเทพมหานคร โดยมีนักแสดง นักเขียนและนักวิ่งมาราธอนรุ่นใหม่ “นายกฤตภาศ ศักดิษฐานนท์” หรือ “คุณกฤต” ได้รับการแต่งตั้งล่าสุดให้เป็นทูตการกุศลของการแข่งขันวิ่งมาราธอนนานาชาติ ลากูน่า ภูเก็ต(LPIM) ซึ่งจะจัดให้มีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 9 มิถุนายนนี้ ณ โรงแรมในกลุ่มลากูน่า ภูเก็ต โครงการใหม่ล่าสุดนี้ อยู่ในโครงการพัฒนาโรงเรียนอย่างยั่งยืนซึ่งดำเนินการโดยมูลนิธิลากูน่า ภูเก็ตมาอย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งก่อให้เกิดประโยชน์ต่อเด็กนักเรียนและโรงเรียน ทั้งในจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดใกล้เคียง 


มูลนิธิลากูน่า ภูเก็ตก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2552 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการศึกษาและปรับปรุงคุณภาพความเป็นอยู่ของคนในชุมชน รวมไปถึงการอนุรักษ์ทรัพยากรทางธรรมชาติและทางทะเล และโครงการบรรเทาทุกข์ฉุกเฉิน โครงการพัฒนาโรงเรียนอย่างยั่งยืน โดยมูลนิธิลากูน่า ภูเก็ต ประกอบด้วย โครงการศูนย์การเรียนรู้เคลื่อนที่ “หนังสือเต็มรถ ห้องสมุดติดล้อ” “โครงการว่ายน้ำเพื่อเอาชีวิตรอด” สอนทักษะการเอาชีวิตรอดเมื่ออยู่ในน้ำ และ “โครงการช่วยเหลือโรงเรียนในความอนุเคราะห์”

ในรอบหลายปีมานี้ นักกีฬาจากประเทศไทยและจากทั่วโลก ได้ช่วยกันระดมทุนเป็นจำนวนหลายล้านบาท เพื่อซ่อมแซมหลังคาอาคารเรียนโรงเรียนในท้องถิ่น โดยระดมทุนจากการแข่งขันวิ่งมาราธอนนานาชาติลากูน่า ภูเก็ต และสัปดาห์แข่งขันไตรกีฬานานาชาติช่วงปลายปี ในปี 2555 มูลนิธิลากูน่า ภูเก็ตระดมทุนกว่า1 ล้านบาท เข้าโครงการศูนย์การเรียนรู้เคลื่อนที่ “หนังสือเต็มรถ ห้องสมุดติดล้อ” ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างแหล่งเรียนรู้ทางเลือกสำหรับเด็กตั้งแต่ชั้นอนุบาลจนถึงวัยระดับประถมศึกษาและครูในเขตชนบทของจังหวัดภูเก็ตและพังงา คาดว่าจะได้เริ่มให้บริการในต้นปี 2557 ต่อเนื่องไปเป็นระยะเวลาอย่างน้อยห้าปี


ำหรับโครงการที่ริเริ่มในปีนี้ผ่านความร่วมมือกับโรงเรียนบ้านย่านสะบ้า ซึ่งเป็นโรงเรียนเล็กๆ ในเขตห่างไกลของจังหวัดพังงา มีนักเรียน 88 คน ในห้องเรียนเพียง 8 ห้องเท่านั้น รับนักเรียนตั้งแต่ระดับอนุบาล จนถึงประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนแห่งนี้ต้องการการพัฒนาในหลายด้าน หนึ่งในนั้นคือการปรับปรุงโรงอาหาร เพื่อยกระดับโภชนาการและสุขอนามัยให้แก่เด็กนักเรียน และเพื่อให้มั่นใจว่าเด็กๆอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ดีและปลอดภัย อันจะช่วยเสริมสร้างการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพต่อไป 

ในฐานะที่ “กฤตภาศ ศักดิษฐานนท์” หรือ “กฤต” เป็นทูตการกุศลซึ่งมีใจรักในการวิ่งอยู่แล้วเป็นทุนเดิม เขาเล็งเห็นว่ามูลนิธิลากูน่า ภูเก็ต และโครงการการกุศลต่างๆ นั้น จะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อเยาวชนและชุมชนชาวภูเก็ตและจังหวัดใกล้เคียง 


“ผมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้รับเกียรติให้เป็นทูตการกุศล ของการแข่งขันวิ่งมาราธอนนานาชาติ ลากูน่า ภูเก็ต ครั้งที่ 8 ประจำปีนี้ และในฐานะที่ผมก็เป็นนักวิ่งคนหนึ่ง ผมยิ่งรู้สึกยินดีที่การแข่งขันวิ่งมาราธอนนานาชาติลากูน่า ภูเก็ต ได้มอบโอกาสให้นักวิ่งทุกคนได้ทำในสิ่งที่รักไปพร้อมๆ กับทำการกุศล การได้รู้ว่าเราไม่ได้แค่กำลังวิ่งเพื่อสุขภาพของตัวเองแต่กำลังวิ่งเพื่อเด็กๆ เพื่อน้องๆ ที่ต้องการโอกาสในการเรียนรู้อย่างยั่งยืนด้วยนั้น มันทำให้การวิ่งของเราสนุกและมีความหมายขึ้นอย่างมากครับ” กฤตกล่าว

กฤต รับบทเป็น “คุณอั๋น” ในละครโทรทัศน์เรื่องดัง “คุณชายปวรรุจ” ทั้งยังเป็นนักวิ่งมาราธอนที่มีแรงบันดาลใจและรักในการวิ่งเป็นอย่างมาก กฤตจะวิ่งนำขบวนคาราวานการกุศล ในการแข่งขันประเภทฮาร์ฟมาราธอน ของการแข่งขันวิ่งมาราธอนนานาชาติลากูน่า ภูเก็ต หรือที่รู้จักกันในนาม “รัน พาราไดส์” ในวันอาทิตย์ที่ 9 มิถุนายนนี้ 


ด้านนางเดบบี้ ไดโอนีเซียส ผู้ช่วยรองประธานกรรมการฝ่ายการตลาด ลากูน่า ภูเก็ต กล่าวว่า “เราทุกคนตื่นเต้นมากที่มีทูตการกุศลที่ยอดเยี่ยมเช่นคุณกฤต มาร่วมเปิดโครงการที่มีคุณค่าเช่นนี้” “การได้ร่วมระดมทุนให้แก่มูลนิธิ ลากูน่า ภูเก็ต เพื่อสนับสนุนโครงการพัฒนาโรงเรียนท้องถิ่นอย่างยั่งยืน นับเป็นช่องทางที่ยอดเยี่ยมให้นักกีฬาหลายพันคนจากทั่วทุกมุมโลกได้แสดงออกถึงความปรารถนาดีและมีส่วนร่วมในการพัฒนาท้องถิ่นภูเก็ตและจังหวัดข้างเคียงอย่างยั่งยืนต่อไป” 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น