จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

รวบหนุ่มชาวอังกฤษอยู่เกินกำหนดพร้อมกัญชา


เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2556 เจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดภูเก็ต ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.สัญชัย โชคขยายกิจ ผกก.ตม.ภูเก็ต นำโดย พ.ต.ท.ชิดชนก สาครเย็น สว.ตม.ภูเก็ต, ร.ต.อ.อังคาร ยะสะนพ รอง สว.ตม.ภูเก็ตและเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้ร่วมกันจับกุมนายสตีเว่น เพียร์ริ่ง อายุ 45 ปี สัญชาติอังกฤษ พร้อมด้วยของกลาง กัญชาแห้งบรรจุถุงพลาสติกใส จำนวน 1 ถุง ได้ที่คอกช้างแมนชั่น ถ.ท้ายนา ต.กะรน อ.เมืองภูเก็ต

ทั้งนี้จากการสืบทราบของเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดภูเก็ตว่า ที่แมนชั่นดังกล่าวมีชาวต่างชาติพักอาศัยอยู่โดยผิดกฎหมาย จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ และพบนักท่องเที่ยวรายนี้เดินอยู่บริเวณด้านล่างของแมนชั่น จึงได้แสดงตัวขอตรวจสอบเอกสารหนังสือเดินทาง แต่ผู้ต้องหาแจ้งว่าเอกสารอยู่บนห้องพัก และได้นำเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมไปที่ห้องพักเพื่อตรวจสอบเอกสาร แต่เมื่อไปถึงแจ้งว่าเอกสารหายแล้ว ในระหว่างการตรวจสอบเจ้าหน้าที่ได้กลิ่นลักษณะคล้ายยาเสพติดภายในห้องพัก 


จึงขอตรวจสอบ พบกัญชาแห้ง บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใส ชนิดกดปิด เปิด จำนวน 1 ถุง ซุกซ่อนอยู่ในลิ้นชักโต๊ะเครื่องแป้งภายในห้องพัก และจากการสอบถามผู้ต้องหาก็รับว่า กัญชาที่พบนั้นเป็นของตัวเองมีไว้เพื่อเสพ และจากการตรวจสอบข้อมูลของชาวต่างชาติ จากฐานข้อมูลในระบบคอมพิวเตอร์ พบว่านักท่องเที่ยวรายนี้ เข้ามาในประเทศไทยครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2554 ผ่านทางด่านตรวจคนเข้าเมืองแม่สาย จ.เชียงราย

ได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรโดยวีซ่าประเภท ผ.15 อยู่ในประเทศไทยได้ถึงวันที่ 7 มีนาคม 2554 จึงถือว่านักท่องเที่ยวรายนี้อยู่ในประเทศไทยเกินกว่ากำหนดที่ได้รับอนุญาตกว่า 2 ปีแล้ว จึงได้ตั้งข้อกล่าวหาว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และตั้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมว่า เป็นคนต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด” พร้อมได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.กะรน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น