จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

5 แกนนำกบฏรักชาติภูเก็ต พบพนักงานสอบสวน



เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2557 บริเวณหน้า สภ.ถลาง อ.ถลาง จ.ภูเก็ต นายสุรทิน เลี่ยนอุดม, นายสมาน เกราะเหล็ก, นายชาติชาย เชื้อชิต, ว่าที่ร้อยตรีสมภพ ก้อนแก้ว นายกอบต.เทพกระษัตรี และนายสัญญา ศรีเมือง ส.อบจ.ภูเก็ต เขต 4 อ.ถลาง แกนนำกลุ่มกบฏรักชาติภูเก็ต พร้อมด้วยทนายความ ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.ถลาง ตามหมายเรียกเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา และให้ปากคำต่อพนักงานสอบสวน สภ.ถลาง 



กรณีผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทยเขต 2 จังหวัดภูเก็ต แจ้งความดำเนินคดี หลังนำมวลชนปักหลักชุมนุมหน้า สภ.ถลาง สถานที่เก็บบัตรเลือกตั้ง ในระหว่างวันที่ 31 มกราคม ถึง 2 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา จนเจ้าหน้าที่ไม่สามารถนำบัตรเลือกตั้งกระจายออกไปยังหน่วยเลือกตั้งได้ โดยมีกลุ่มมวลชน กปปส.ภูเก็ต และกลุ่มกบฏรักชาติภูเก็ต จำนวนกว่า 500 คน ร่วมมอบดอกไม้ให้กำลังใจกับทั้ง 5 แกนนำกลุ่มกบฎรักชาติภูเก็ตดังกล่าว 


ทั้งนี้ พ.ต.ท.ยงยุทธ กรองมาลัย พนักงานสอบสวน สภ.ถลาง ได้แจ้งให้ผู้ถูกกล่าวทั้ง 5 คน ทราบว่านายจิรายุส ทรงยศ ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทยเขต 2 ได้มอบหมายให้นายวิธิวัสส์ กุลศิริอิทธิกร เลขานุการฯ เข้าความแจ้งความดำเนินคดีกับแกนนำทั้ง 5 คน ใน 3 ข้อกล่าวหา คือ 1.ผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 5 ได้ร่วมกันกระทำการใดๆ โดยไม่มีอำนาจโดยชอบด้วยกฎหมาย เพื่อมิให้ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งสามารถใช้สิทธิ์เลือกตั้งได้ ตามความผิดตาม พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. พ.ศ. 2550 มาตรา 76 มีโทษตามมาตรา 152 


2.ร่วมกันขัดขวางการปฏิบัติงานของคณะกรรมการการเลือกตั้ง กรรมการการเลือกตั้งตาม พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยคณะกรรมการการเลือกตั้ง พ.ศ. 2550 มาตรา 43 และ 3.ร่วมกันขัดขวางเจ้าพนักงานตามกฎหมายในการปฏิบัติงานตามหน้าที่ตามกฎหมายประมวลอาญา มาตรา 138 ประกอบมาตรา 83 


อย่างไรก็ตามหลังจากพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ถูกกล่าวรับทราบ ก็ได้ให้เหตุผลว่า เนื่องจาก 5 แกนนำ ได้มาพบตามหมายนัดและไม่ได้มีการแสดงว่าขัดขืนแต่อย่างใด ทางคณะพนักงานสอบสวนจึงแจ้งข้อกล่าวหาและให้ลงลายมือชื่อ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา 


จากนั้นทั้ง 5 แกนนำเข้าให้การในเบื้องต้นต่อเจ้าหน้าที่ในชั้นแจ้งพฤติการณ์แห่งคดี และปล่อยให้เดินทางกลับโดยไม่ต้องมีการควบคุมตัว และนัดหมายให้มาพบในเวลา 10 .00 น.ของวันที่ 18 มีนาคมอีกครั้ง เพื่อส่งตัวพร้อมสำนวนให้กับพนักงานอัยการ แต่หากคดีไม่สามารถส่งฟ้องได้หรืออัยการสั่งไม่ฟ้องก็จะแจ้งให้ทราบในวันเดียวกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น