จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ท่าอากาศยานภูเก็ต เปิดใช้อาคาร X- Terminal



เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2557 ที่อาคารผู้โดยสาร X-Terminal บริเวณภายในท่าอากาศยานภูเก็ต อ.ถลาง จ.ภูเก็ต นายเมฆินทร์ เพ็ชรพลาย กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ ดร.พงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) เป็นประธานเปิดการใช้อาคารตรวจบัตรผู้โดยสาร หรือ X-Terminal อย่างเป็นทางการ 



เพื่อรองรับการให้บริการผู้โดยสารแบบเช่าเหมาลำ หรือชาร์เตอร์ไฟล์ท โดยเฉพาะ เพื่อลดความแออัดของอาคารผู้โดยสารเดิม โดยมีนายประเทือง ศรขำ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต และพนักงานท่าอากาศยานภูเก็ต เข้าร่วมพิธีอย่างพร้อมเพรียง 


นอกจากนี้ ยังมีแขกผู้เกียรติเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก นางธันยรัศม์ อัจฉริยะฉาย สมาชิกวุฒิสภาจังหวัดภูเก็ต นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นายเรวัติ อารีรอบ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดภูเก็ต เป็นต้น ร่วมด้วย 


นายเมฆินทร์ กล่าวถึงรายละเอียดการเปิดใช้อาคารดังกล่าว ว่า สืบเนื่องจากสนามบินนานาชาติจังหวัดภูเก็ตออกแบบมาให้รองรับผู้โดยสารได้จำนวน 6.5 ล้านคนต่อปี แต่ปัจจุบันมีผู้โดยสารใช้บริการอย่างคับคั่งถึง 11 ล้านคนต่อปี ทำให้เกิดความหนาแน่นภายในสนามบิน ฝ่ายบริหารของบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) จึงได้อนุมัติงบประมาณ 151 ล้านบาท จัดสร้างอาคารตรวจบัตรผู้โดยสาร แห่งใหม่ (X-Terminal) ขึ้น เพื่อบรรเทาความแออัดของผู้โดยสารภายในสนามบินนานาชาติจังหวัดภูเก็ต รวมทั้งเพิ่มศักยภาพในการให้บริการด้วย ซึ่งในอนาคตอาคารดังกล่าวยังสามารถรองรับสายการบินได้อีกถึง 6 สายการบิน ที่จะเดินทางมายังจังหวัดภูเก็ต 


“ในระยะแรก เป็นให้บริการ 2 สายการบินจากจีน และรัสเซียก่อน วันละ 1,000 คน โดยจะลดความแออัดผู้ที่มาใช้บริการของอาคารผู้โดยสารเดิม ซึ่งปัจจุบันมีผู้โดยสารสูงสุดในรอบเดือนอยู่ที่ประมาณ 37,000 คน เมื่อมีอาคารดังกล่าวก็จะช่วยบรรเทาความแออัดได้เป็นอย่างมาก 


สำหรับอาคาร X Terminal เป็นอาคารตรวจบัตรโดยสาร มีพื้นที่ 1,320 ตรม. รองรับผู้โดยสารได้ 1,000 คนต่อวัน เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ในช่วงแรกจะเปิดให้บริการสายการบิน จำนวน 2 สายการบิน คือ สายการบิน JET ASIA ทำการบินวันละ 3 เที่ยวบิน เส้นทางจีน – ภูเก็ต – จีน และสายการบิน UT AIR ทำการบินวันละ 3 เที่ยวบิน เส้นทาง รัสเซีย – ภูเก็ต – รัสเซีย โดยจะมีการทดลองใช้ประมาณ 2 สัปดาห์ หลังจากนั้นก็จะให้เที่ยวบินชาร์เตอร์ไฟลต์ทั้งหมดมาตรวจบัตรโดยสารที่อาคารดังกล่าว


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น