จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ขบวนการสหกรณ์ในภูเก็ตจัดงานวันสหกรณ์แห่งชาติ



เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2557 ที่ห้องประชุมชั้น 4 สำนักงานสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนเคหะรัษฎาภูเก็ต จำกัด อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธาน ในพิธีถวายพานพุ่มสักการะน้อมรำลึกและเทิดพระเกียรติ พระราชวรวงศ์เธอกรมหมื่นพิทยาลงกรณ์ พระบิดาแห่งสหกรณ์ไทยในโอกาสวันสหกรณ์แห่งชาติ ประจำปี 2557 



ซึ่งทางสหกรณ์จังหวัดภูเก็ต และขบวนการสหกรณ์ในจังหวัดภูเก็ตจัดขึ้น โดยมีนายเทวกฤต เข็มขาว สหกรณ์จังหวัดภูเก็ต นายภาวัต ศุภสุวรรณ ประธานกรรมการดำเนินการ สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยน เคหะรัษฎาภูเก็ต จำกัด หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง และผู้แทนจากสหกรณ์ต่างๆ ใน จ.ภูเก็ตเข้าร่วม 


ทั้งนี้กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การประกอบพิธีทางศาสนาพุทธและอิสลาม พิธีวางพุ่มสักการะพระบิดาแห่งสหกรณ์ไทย พิธีมอบโล่รางวัลและเกียรติบัตรให้แก่แก่ขบวนการสหกรณ์ในจังหวัดภูเก็ตที่ผ่านการคัดเลือกตามการประเมินของกรมส่งเสริมการเกษตรและสหกรณ์ 


ในด้านการดำเนินงานและการบริหารจัดการ โดยมีผลการประเมินร้อยละ 90 ได้รับคัดเลือกให้เป็นสหกรณ์ดีเด่น จำนวน 16 แห่ง และโรงเรียนต้นแบบในการนำเรื่องสหกรณ์เข้าสู่สถานศึกษา 


นายภาวัต ศุภสุวรรณ กล่าวว่า ด้วยวันที่ 26 กุมภาพันธ์ เป็นวันที่ชาวสหกรณ์ รวมใจกันน้อมระลึกถึงพระกรุณาธิคุณของพระราชวรวงศ์เธอกรมหมื่นพิทยาลงกรณ์ที่ทรงริเริ่มทดลองจัดตั้งสหกรณ์วัดจันทร์ ไม่จำกัดสินใช้ขึ้นเมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2459 และทรงส่งเสริมให้มีการแพร่ขยายอุดมการณ์ หลักการ และวิธีการสหกรณ์ไปทั่วประเทศ 


ยังประโยชน์ให้เกษตรกรและสหกรณ์มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และเป็นผลดีต่อการพัฒนาประเทศสืบเนื่องมา ขบวนการสหกรณ์ในจังหวัดภูเก็ต ร่วมกันวางพานพุ่มเพื่อเป็นการสักการะพระรูปพระราชวรวงศ์เธอกรมหมื่นพิทยาลงกรณ์ พระบิดาแห่งการสหกรณ์ไทย ด้วยสำนึกในพระกรุณาธิคุณของพระองค์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น