จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

อบจ.ภูเก็ต อบรม“พิมพ์ซิลค์สกรีนเพื่อประกอบอาชีพ”



เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2557 ที่ศาลาประชาคมจังหวัดภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการฝึกอบรมส่งเสริมอาชีพ ประจำปีงบประมาณ 2557 หลักสูตร “การพิมพ์ซิลค์สกรีนเพื่อการประกอบอาชีพ” โดยมีคณะผู้บริหาร สมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่ อบจ.ภูเก็ต เข้าร่วม 



การจัดฝึกอบรมหลักสูตร “การพิมพ์ซิลค์สกรีนเพื่อการประกอบอาชีพ” ในครั้งนี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 – 27 กุมภาพันธ์ 2557 มีกลุ่มเป้าหมายที่เข้ารับการฝึกอบรมทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ จำนวนทั้งสิ้น 40 คน โดยมี อาจารย์ฤธรรมรง ปลัดสงคม และนางสาวชนาธินาถ ไชยภู จากสาขาวิชาการออกแบบผลิตภัณฑ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต เป็นวิทยากรให้ความรู้ในการอบรม


นายวัชรินทร์ ปฐมวัฒนพงศ์ ปลัด อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า จากสภาพสังคมที่มีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ตลอดจนสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันที่มีการปรับตัวสูงขึ้น ส่งผลให้ประชาชนส่วนใหญ่ต้องแบกภาระค่าใช้จ่ายเพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตได้เล็งเห็นความสำคัญ จึงได้มีนโยบายที่มุ่งเน้นการพัฒนาด้านคุณภาพชีวิต ความเป็นอยู่ที่ดีของประชาชนเพื่อบรรเทาปัญหาดังกล่าว จึงได้มีการจัดทำโครงการฝึกอบรมส่งเสริมอาชีพขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มพูนความรู้ ทักษะ สร้างความชำนาญและประสบการณ์ด้านอาชีพ พร้อมทั้งเพื่อสร้างอาชีพ รายได้ อันจะนำไปสู่การยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน และเพื่อให้ผู้เข้าร่วมโครงการได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ 


ด้านนายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า การอบรมวิชาชีพจะนำไปสู่การประกอบอาชีพที่ดี ซึ่งทุกท่านที่เข้ารับการอบรม หลักสูตร “การพิมพ์ซิลค์สกรีนเพื่อการประกอบอาชีพ” ในครั้งนี้ จะสามารถนำไปใช้ได้อย่างแน่นอน รวมถึงยังมีอีก 3 หลักสูตร ที่ อบจ.ภูเก็ต จะจัดอบรมต่อไป ได้แก่ หลักสูตรฝึกอบรมการทำเป็ดย่าง แคปหมู หมูแดง ลูกชิ้น หมูยอ ซึ่งจัดอบรมระหว่างวันที่ 3-6 มีนาคม 2557 หลักสูตรการทำข้าวหมกอาหรับ โรตี สลัดแขก แกงกระหรี่ปลา วันที่ 7-9 พฤษภาคม 2557 และหลักสูตรการตอกเส้นเพื่อสุขภาพ การทำยาหม่อง วันที่ 8-12 กรกฎาคม 2557 ทั้งนี้ อยากให้ทุกท่านได้ช่วยบอกต่อสิ่งดีๆ ให้แก่กัน ขอให้สร้างบรรยากาศแห่งการชื่นชมยินดี สร้างบรรยากาศแห่งความรักต่อกัน แล้วภูเก็ตจะน่าอยู่ และมีบรรยากาศที่ดี 


การที่ทุกท่านจะมีอาชีพที่ดีนั้น คือ ท่านสามารถนำสิ่งดีๆ ไปแบ่งปันให้คนอื่น นำพระพรที่ได้รับไปอวยพรให้คนอื่น สำหรับการอบรมซิลค์สกรีนจะนำไปสู่การประกอบอาชีพที่ดีได้ แต่การนำความดีไปแบ่งปันให้กับคนอื่นนั้นคือสิ่งที่ดีที่สุดที่ อบจ.ภูเก็ต อยากได้รับ ดังนั้น จงให้ความรักซึ่งกันและกันแล้ว เมืองน่าอยู่ จะคู่คุณธรรมอย่างแน่นอน ขอขอบคุณวิทยากร สมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต รวมถึงข้าราชการ อบจ.ภูเก็ต ที่นำสิ่งดีๆ มาแบ่งปัน ขอบคุณทุกคนที่มาร่วมการอบรม และขอให้ทุกคนที่มีส่วนร่วมในการอบรมครั้งนี้ได้รับพระพรโดยทั่วกัน ขอให้นำสิ่งที่ได้รับไปแบ่งปันให้กับคนอื่นทั่วจังหวัดภูเก็ต


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น