จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2557

ศุลกากรภูเก็ต จับยาไอซ์ หนัก 2.50 กก.




เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2557 ที่ห้องประชุมด่านศุลกากรท่าอากาศยานภูเก็ต อ.ถลาง จ.ภูเก็ต นายประยุทธ์ มณีโชติ ผู้อำนวยการสำนักงานศุลกากรภาคที่ 4 นางมนทิรา เชิดชู นายด่านศุลกากรท่าอากาศยานภูเก็ต นายสมนึก วุฒิศักดิ์สถิตย์ นักวิชาการศุลกากรชำนาญการ หัวหน้าชุดจับกุม พร้อมเจ้าหน้าที่ศุลกากรและ พ.ต.อ. สมชาย สรรประเสริฐ ผกก.สภ.ท่าฉัตรไชย พ.ต.อ.ประพันธ์ศักดิ์ ประสานสุข ผกก.ด่าน ตม.ทอ.ภก.และ น.อ.วิสูธ จันทนา รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานนานนาชาติภูเก็ต 


ได้ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม นางสาวบัวชมพู พัฒนปิยวัชร์ อายุ 50 ปี ชาวกรุงเทพมหานคร เป็นผู้โดยสารที่เดินทางจากจากเมืองกวางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2557 นั่งรถบัสจากเมืองกวางโจวเพื่อไปต่อเครื่องที่ฮ่องกง โดยสายการบินดรากอนแอร์ เที่ยวบินที่ KA 264 ซึ่งนางสาวบัวชมพู ได้ทำการถือสัมภาระขึ้นเครื่อง 


เมื่อมาถึงสนามบินนานาชาติภูเก็ต เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ทำการตรวจค้นกระเป๋าสัมภาระอย่างละเอียด และพบยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 เมทแอมเฟตตามีน หรือยาไอซ์ เป็นลักษณะเกล็ดสีขาว ซุกซ่อนอยู่ในถุงขนมและถุงเครื่องดื่มธัญญาพืช รวม 2.50 กิโลกรัม รวมมูลค่ากว่า 7 ล้านบาท 


จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่ามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และนำเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งการกระทำดังกล่าวเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ พ.ศ.2522 มาตรา 27 แห่ง พ.รบ.ศุลกากร พศ.2469 ประกอบกับ พ.ร.บ.ศุลกากร ( ฉบับที่ 9) พ.ศ.2482 มาตรา 16 และมาตรา 17 และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง จึวได้นำตัวผู้ต้องหาและของกลางส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรท่าฉัตรไชย อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 


นางสาวบัวชมพู กล่าวว่า เมื่อช่วงเดือนกันยายน 2556 ได้มีหญิงไทย ทราบเพียงชื่อเล่น ว่า ต้อย ได้เข้ามาทำตีสนิทกับตน จนมีความไว้เนื้อเชื่อใจกัน ซึ่งส่วนตัวนั้นตนเป็นโรคมะเร็ง และหญิงไทยดังกล่าวก็เชื้อชวนบอกว่าจะพาไปไหว้พระที่เมืองกวางโจว เพื่อที่จะบรรเทาโรคมะเร็ง ตนก็เชื่อและได้ไปทำพาสปอร์ตในเดือนตุลาคม 2556 และได้เดินทางไปกับหญิงไทยดังกล่าว ซึ่งในครั้งแรกของการเดินทางนั้นก็ได้รับการดูแลเป็นอย่างดี แล้วก็เดินทางกลับกรุงเทพมหานครโดยปลอดภัย 


ต่อมาหญิงไทยคนดังกล่าวได้มาชักชวนให้ไปทัวร์ไหว้พระที่เมืองกวางโจวอีกรอบ เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2557 ที่ผ่านมา ตนก็เดินทางออกจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่งในครั้งนี้ใช้ระยะเวลาเพียง 3 วัน พอหลังจากที่คุณต้อยพาทัวร์ไหว้พระแล้ว ก็มาส่งตนที่สนามบินฮ่องกง 


โดยฝากขนมมาให้หลานๆ ของคุณต้อย ที่กรุงเทพฯ แต่ครั้งนี้ คุณต้อยทำการจองตั๋วเครื่องบินให้มาลงที่จังหวัดภูเก็ต และให้นั่งรถบัสต่อไปยังกรุงเทพมหานคร เนื่องจากเป็นการประหยัดค่าใช้จ่าย 


นางสาวบัวชมพูยังกล่าวเพิ่มเติมว่า ตนไม่ทราบมาก่อนเลยว่า ข้างในถุงเครื่องดื่มธัญญาพืชนั้นจะเป็นยาเสพติด ด้วยความที่ไว้ใจคุณต้อยก็เลยรับปากที่จะหิ้วขนมดังกล่าวมาฝากหลานๆ ของคุณต้อย 


ด้านนายประยุทธ์ มณีโชติ ผู้อำนวยการสำนักงานศุลกากรภาคที่ 4 กล่าวว่า อยากจะเตือนไปยังผู้หญิงไทย หรือบุคคลทั่วไปว่า ให้มีการระวังเครือข่าวยาเสพติด โดยกลุ่มคนเหล่านี้จะใช้ให้คนไทยเข้ามาตีสนิท และจะพยายามหาจุดอ่อนของแต่ละคน ว่าพอที่จะเป็นเครื่องมือได้หรือไม่ และจะพาไปเที่ยวฟรี ซึ่งจริงๆและคนเหล่านี้ทำเพื่อที่จะหวังผลประโยชน์ตอบแทน อยากจะเตือนว่าอย่าไปหลงเชื่อคนแปลกหน้าได้ง่ายๆ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น