จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2557

กองทุนบทบาทสตรีอบรมผู้นำสตรีรุ่นใหม่




ในระหว่างวันที่ 5 – 6 เมษายน 2557 ที่ผ่านมา ที่โรงแรมบียอนรีสอร์ท จ.กระบี่ กองทุนพัฒนาบทบาทสตรีจังหวัดภูเก็ตโดยการนำของนางณัฐพร ผาณิตพิเชฐวงศ์ ประธานคณะกรรมการกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีจังหวัดภูเก็ต 


ได้จัดโครงการอบรมผู้นำสตรีรุ่นใหม่ (สมาร์ทเลดี้) ตามนโยบายของกรมการพัฒนาชุมชน ที่กำหนดขึ้นให้กับสมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีของจังหวัดภูเก็ตที่มีอายุระหว่าง 18 - 35 ปี โดยมีผู้เข้าร่วมโครงการจำนวน 130 คน 


ทั้งนี้นางณัฐพร ผาณิตพิเชฐวงศ์ ประธานคณะกรรมการกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวว่า ด้วยกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี เป็นนโยบายสำคัญของรัฐบาลที่ต้องการให้สตรี ได้พัฒนาศักยภาพตัวเอง ให้สตรี มีความรู้ ความสามารถ ในทุกมิติ และมีความเป็นผู้นำอยู่ในทุกๆ วงการ โดยมุ่งเน้นให้สตรีมีการคัดเลือกคณะกรรมการขึ้นมา เพื่อการบริหารจัดการกันเอง ทั้งในระดับตำบล และระดับจังหวัด 


พร้อมกันนี้ทางรัฐบาลยังได้มีโครงการอบรมผู้นำสตรีรุ่นใหม่ (สมาร์ทเลดี้) ซึ่งทางกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีจังหวัดภูเก็ต ก็ได้จัดโครงการนี้ขึ้น โดยรับสมัครผู้นำสตรีรุ่นใหม่ของจังหวัดภูเก็ตเข้ารับการอบรม เพื่อให้สตรีมีความรู้ในด้านการเขียนโครงการ เพื่อที่จะมาพัฒนาองค์กรสตรีให้มีความเข้มแข็งขึ้น พร้อมทั้งให้สตรีรุ่นใหม่ได้เรียนรู้ถึงภาวะในการเป็นผู้นำ 


ซึ่งจะเป็นยุวทูตให้กับกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีให้กับจังหวัดภูเก็ตต่อไป นอกจากนี้ยังได้เรียนรู้ถึงความเสมอภาคระหว่างชายหญิง และให้เยาวชนได้รับการพัฒนาบุคลิกภาพเพื่อก้าวไปสู่การเป็นผู้นำรุ่นใหม่ต่อไป โดยโครงการนี้ได้รับความสนใจจากสตรีรุ่นใหม่เข้าร่วม จำนวน 130 คนเข้าร่วม 


นางณัฐพร ยังกล่าวอีกว่า การจัดโครงการอบรมผู้นำสตรีรุ่นใหม่ (สมาร์ทเลดี้) ในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากวิทยากรจากหน่วยงานต่างๆ ประกอบด้วย อบรมการเขียนโครงการกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี และนำส่งโครงการเข้าประกวด โดยนางประคอง แสงเรือง นักวิชาการพัฒนาชุมชนชำนาญการ สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดภูเก็ต 


การอบรมสัมมนาบุคลิกภาพในการรับประทานอาหาร หัวข้อ “การรับประทานอาหารแต่ละประเภทให้ถูกวิธี” โดยอาจารย์ คณิศสรณ์ แสงสุขมนตรี และการอบรมสัมมนาและสาธิตการรับประทานอาหารและการดื่ม เป็นต้น 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น