จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2557

พบทารกชายถูกทิ้งริมถนนใกล้ทะเลอ่าวยน





เมื่อคืนวันที่ 10 เมษายน 2557 ร.ต.อ.ณรงค์ เมืองด้วง ร้อยเวร สภ.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากนายอันตน สาธิตบุญทวี อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 15/16 ม.6 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ว่า พบทารกถูกทิ้งไว้ริมถนนสายอ่าวยน-เขาขาด ถ.ศักดิ์เดชน์ ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต โดยยังมีชีวิตอยู่ หลังรับแจ้งได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ และประสานไปยังมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ร่วมเดินทางไปตรวจสอบ 


บริเวณถนนเลียบทะเล อ่าวยน-เขาขาด ดังกล่าว พบรถกระบะฟอร์ดตอนครึ่งสีดำ ทะเบียน ณธ 8372 กรุงเทพมหานครจอดอยู่ริมถนน บริเวณท้ายกระบะมีถุงพลาสติกสีดำสำหรับใส่ขยะซึ่งถูกเปิดออกและภายในมีทารกเพศชายอายุประมาณ 1-3 วัน น้ำหนักราว 2-3 ก.ก. ซึ่งเปลือยล่อนจ้อน ถูกห่อด้วยผ้าขนหนูสีแดง-ผิวหนังเริ่มซีด โดยที่สะดือยังมีสายรกติดอยู่ หน่วยกู้ชีพรีบนำส่ง รพ.วชิระภูเก็ต เพื่อให้แพทย์ตรวจร่างกายและตัดสายรกออก เบื้องต้นร่างกายสมบูรณ์และครบ 32 ประการ โดยพยาบาลได้ช่วยกันอาบน้ำ และดูดเสมหะในลำคอ พร้อมหาเสื้อผ้าเด้กอ่อนมาให้สวมใส่ 


จากการสอบสวนคาดว่า ก่อนที่จะมีชาวบ้านขับรถกระบะไปพบถุงพลาสติกสีดำถูกทิ้งไว้ริมถนนสายดังกล่าวนั้น พ่อหรือแม่ของเด็กทารกดังกล่าวได้นำเด็กใส่ถุงยะพลาสติกสีดำ พร้อมห่อร่างเด็กด้วยผ้าห่มสีแดง ปากถุงถูกรัดเชือกไว้อย่างแน่นหนา คาดว่าทารกเพิ่งถูกทิ้งไม่เกิน 1 ชม.จนกระทั่งมีชาวบ้านซึ่งขับรถผ่านไปมาบริเวณดังกล่าวพบเข้าโดยบังเอิญ เบื้องต้นคาดว่าแม่เด็กอาจไม่พร้อมที่จะมีบุตรหรือครอบครัวไม่รู้ว่าท้องหรือพ่อเด็กไม่ยอมรับ เมื่อคลอดออกมาแล้วจึงนำใส่ถุงมาทิ้ง อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สืบสวนติดตามหาพ่อหรือแม่ใจร้ายมาสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น