จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2557

สารพัดช่างภูเก็ตปิดอบรม “ศิลปินน้อย รุ่นที่ 7”




เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2557 ที่ห้องประชุมวิทยาลัยสารพัดช่างภูเก็ต นายชวลิต ณ นคร รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานพิธีมอบเกียรติบัตรและปิด โครงการ “ศิลปินน้อย รุ่นที่ 7” โดยมี นายจรัญ เกล้านพรัตน์ รองผู้อำนวยการวิทยาลัยสารพัดช่างภูเก็ต ในนามของคณะกรรมการ คณะอาจารย์ และศิลปินน้อย เข้าร่วม 


นายจรัญ กล่าวว่า โครงการ “ศิลปินน้อย” ในครั้งนี้ได้จัดขึ้นตามแผนปฏิบัติงานประจำปี 2557 ของวิทยาลัยสารพัดช่างภูเก็ต โดยได้รับงบประมาณ สนับสนุนจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ปี2557 เป็นเงิน 400,000 บาท เพื่อพัฒนา EQ ให้กับเยาวชนชาวภูเก็ต ที่มีอายุระหว่าง 5 – 12ปี ในการฝึกอบรมทางด้านศิลปะ ศิลปะคอมพิวเตอร์ ศิลปะทางด้านดนตรีและอิเล็กทรอนิกส์ เป็นการเพิ่มพูนความรู้ให้กับเยาวชน เพื่อแบ่งเบาภาระช่วยลดรายแก่พ่อแม่และผู้ปกครอง 


โดยได้เปิดอบรมระหว่างวันจันทร์ที่ 17 มีนาคม 2557 ถึงวันศุกร์ที่ 11 เมษายน 2557 ซึ่งมีศิลปินน้อยผ่านการอบรมทั้งสิ้น 251 คน ดังนี้ ศิลปินน้อยทางด้านศิลปะ จำนวน 80 คน ศิลปินน้อยทางด้านศิลปะ คอมพิวเตอร์จำนวน 81 คน ศิลปินน้อยทางด้านดนตรีจำนวน 82 คน และศิลปินน้อยทางด้านอิเล็กทรอนิกส์จำนวน 8 คน 


เพื่อพัฒนาการเรียนรู้ในมิติ ที่หลากหลาย พัฒนาทักษะทางด้านศิลปะทางด้านดนตรี ทางด้านศิลปะคอมพิวเตอร์ พัฒนาความคิดและ EQ ของเด็กและเยาวชน เพื่อปลุกฝังความเป็นผู้มีศิลปะและเป็นคนดีของสังคม ตั้งแต่เยาว์วัย เพื่อให้เยาวชนรู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และเปิดโอกาสให้นักเรียนรุ่นพี่ได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ 


ด้านนายชวลิต ณ นคร รองนายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า จากการฝึกอบรมโครงการศิลปินน้อยในครั้งนี้ ทำให้ทราบว่ายังมีเยาวชนอีกจำนวนหนึ่ง ที่ต้องได้รับการพัฒนาทางด้าน พุทธพิสัย ทักษะพิสัย และจิตพิสัย ซึ่งโครงการนี้ถือว่าเป็นโครงการที่ดี เป็นแนวทางการพัฒนาเยาวชนที่ถูกต้อง และเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันให้กับสังคม ประเทศชาติ ตามเจตนารมณ์ของพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542 ทั้งนี้ หวังว่าศิลปินน้อยทุกคนจะสามารถนำแนวทางและความรู้ที่ได้รับไปพัฒนาการเรียนและการดำรงชีวิตให้มีความเป็นเลิศต่อไป 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น