จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ศูนย์อนุรักษ์ฯร่วมกับตำรวจน้ำภูเก็ตจับผู้ค้ากัลปังหา




เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2557 ที่ห้องสืบสวน สถานีตำรวจน้ำกก.8 บก.รน. นายธเนศ มั่นน้อย ผู้อำนวยการศูนย์อนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 5 ภูเก็ต พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำ ร่วมแถลงข่าวจับกุม นายศรายุทธ มณีรัตน์ อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 66/31 หมู่ 3 ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต 


พร้อมด้วยของกลางประกอบด้วย กำไลข้อมือทำจากซากกัลปังหา จำนวน 102 ชิ้น สร้อยคอทำจากซากกัลปังหา จำนวน 3 เส้น แหวนทำจากซากกัลปังหา จำนวน 4 วง และจี้สร้อยทำจากซากกัลปังหา จำนวน 2 ชิ้น รวมทั้งสิ้นจำนวน 111 ชิ้น มูลค่าประมาณ 44,000 บาท แต่เมื่อนำไปขายแล้ว มูลค่าเพิ่มอีก 2 เท่าตัว ในข้อกล่าวหาว่ามีซากสัตว์ป่าสงวน ซากสัตว์ป่าคุ้มครอง (กัลป์ปังหา) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และมีซากสัตว์ป่าสงวน ซากสัตว์ป่าคุ้มครอง (กัลป์ปังหา) ไว้ในครอบครองเพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต 


ทั้งนี้นายธเนศ มั่น ผอ.ศูนย์อนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 5 ภูเก็ต เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ศูนย์อนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 5 ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากอาสาสมัครของศูนย์ฯ ว่า มีผู้ลักลอบนำซากกัลปังหา ซึ่งเป็นสัตว์ป่าสงวน สัตว์ป่าคุ้มครอง ตาม พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2535 โดยสารรถโดยสารประจำทางจากจังหวัดตรัง จะมาลงรถที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดภูเก็ต แห่งที่ 2 ถ.เทพกระษัตรี ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต


จึงได้ประสานกับชุดสืบสวน กก.8 บก.รน.และ ส.รน.3 กก.8 บก.รน.ร่วมวางแผนตรวจค้นจับกุม หลังจากซุ่มรอบบริเวณดังกล่าวฯ พบนายศรายุธ มณีรัตน์ (ทราบชื่อภายหลัง) สะพายกระเป๋าลงมาจากรถโดยสารประจำทางที่เข้ามาจอดบริเวณชานชลา มีลักษณะตรงตามที่อาสาสมัครของศูนย์ฯ แจ้งไว้ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้เข้าไปแสดงตัว พร้อมทั้งขอตรวจค้นกระเป๋าที่นายศรายุธ สะพานอยู่ 


ผลการตรวจค้นพบ กำไลข้อมือทำจากซากกัลปังหา จำนวน 102 ชิ้น สร้อยคอทำจากซากกัลปังหา จำนวน 3 เส้น แหวนทำจากซากกัลปังหา จำนวน 4 วง และจี้สร้อยทำจากซากกัลปังหา จำนวน 2 ชิ้น รวมทั้งสิ้นจำนวน 111 ชิ้น จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า มีซากสัตว์ป่าสงวน ซากสัตว์ป่าคุ้มครอง (กัลปังหา) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และมีซากสัตว์ป่าสงวน ซากสัตว์ป่าคุ้มครอง (กัลป์ปังหา) ไว้ในครอบครองเพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต และนำตัวผู้ถูกจับส่ง พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ตต่อไป 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น