จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ทต.ราไวย์ จับมือขนส่งอบรมผู้ขับขี่ จยย.รับจ้าง




เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2557 ที่ห้องประชุมสภาเทศบาลตำบลราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต เป็นประธานเปิดโครงการอบรมจัดระเบียบรถจักรยานยนต์สาธารณะ ประจำปีงบประมาณ 2557 ซึ่งทางเทศบาลตำบลราไวย์ ร่วมกับขนส่งจังหวัดภูเก็ต สภ.ฉลอง จัดขึ้น โดยมีผู้บริหาร สมาชิกสภาฯ เทศบาลตำบลราไวย์ ตัวแทนจากสำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต สภ.ฉลอง กำนันผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน และผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์สาธารณะในพื้นที่ ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ตเข้าร่วม 


นายอรุณ กล่าวว่า ด้วยรัฐบาลมีนโยบายให้ทุกภาคส่วนดำเนินการจัดระเบียบรถจักรยานยนต์สาธารณะให้เป็นไปตามกฎหมาย มีระบบตรวจสอบได้ ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์สาธารณะได้ขับขี่รถอย่างถูกต้องตามกฎจราจร และมีความปลอดภัยต่อผู้โดยสาร ตลอดจนมุ่งเนินเกี่ยวกับเรื่องการรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกแกนักท่องเที่ยวเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องดำเนินการแก้ไขให้เกิดผลเป็นรูปธรรม ไม่หลอกลวงเอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยว เพื่อให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง 


ปัจจุบันรถจักรยานยนต์สาธารณะหรือมอเตอร์ไซด์วินได้รับความนิยมใช้บริการจากประชาชนและนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะพื้นที่ตำบลราไวย์ มีวินรถจักรยานยนต์สาธารณะ ประมาณ 3 วิน ได้แก่ ซอยสุขสันต์ 1 หน้าห้างโลตัสราไวย์และสามแยกใสยวน มีรถจักรยานยนต์สาธารณะที่จดทะเบียนป้ายเหลืองประมาณ 16 คัน ป้ายขาว-ดำ ประมาณ 24 คัน รวมประมาณ 40 คัน 


แต่มีปัญหาเรื่องการจัดตั้งวินบนไหล่ทาง บนทางเท้า ใช้สถานที่สาธารณะ ป้ายแสดงราคา การปฏิบัติตามกฎจราจรและการให้บริการที่ขาดความมั่นใจให้กับผู้โดยสารเกี่ยวกับราคาแลความพร้อมของยานพาหนะ ป้ายรถจดทะเบียนกับป้ายรถไม่จดทะเบียนทำให้เกิดความสับสน ก่อให้เกิดความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยว 


ดังนั้นเพื่อให้ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์สาธารณะมีความรู้และปฏิบัติตามกฎระเบียบจราจร เสริมสร้างทักษะในการขับขี่อย่างปลอดภัยและมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาต่างๆ ให้กับชุมชนและทางราชการ ตลอดจนลดปัญหาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว งานรักษาความสงบเรียบร้อยและความมั่นคง (เทศกิจ) 


สำนักปลักเทศบาลตำบลราไวย์ จึงจัดทำโครงการอบรมจัดระเบียบรถจักรยานยนต์สาธารณะ ประจำปี 2557 ขึ้น เพื่อให้ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์สาธารณะมีความรู้และปฏิบัติตามกฎจราจร เพื่อเสริมสร้างทักษะในการขับขี่อย่างปลอดภัยและมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาต่างๆ ให้กับชุมชนและทางราชการ เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ใช้บริการมีความปลอดภัยและลดอุบัติเหตุ 


นอกจากนี้ยังเพื่อป้องกันเหตุอาชญากรรมจากผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์สาธารณะต่อผู้โดยสาร เพื่อสร้างจิตสำนึกการให้บริการที่ดีและสร้างความเชื่อมั่นกับนักท่องเที่ยว และลดปัญหาการร้องเรียน ตลอดจนเพื่อส่งเสริมการทำมาหากินของราษฎรและส่งเสริมการท่องเที่ยวพื้นที่ตำบลราไวย์ นายอรุณกล่าว 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น