จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

มรภ.ภูเก็ตจัดประชุมเสนอผลงานวิจัยระดับชาติ




เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2557 ที่ศูนย์ประชุม มหาวิทยาลับราชภัฏภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดการประชุมวิชาการ นำเสนอผลงานวิจัยระดับชาติ มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต หัวข้อ “บูรณาการสหวิทยาการงานวิจัยสู่มาตรฐานสากล” โดยมีผศ.ดร.ประภา กาหยี อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต ศ.นพ.สุทธิพันธ์ จิตพิมลมาศ ผู้อำนวยการสำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว.) พร้อมด้วยคณาจารย์ นักวิจัย นักศึกษาระดับปริญญาโท ปริญญาเอกและประชาชนทั่วไปเข้าร่วม 


ผศ.ดร.กุลวรา สุวรรณพิมล ผอ.สถาบันวิจัยและพัฒนา กล่าวว่า ด้วยทางมหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต ตระหนักถึงความสำคัญของงานวิจัยและงานสร้างสรรค์ จึงได้จัดการประชุมทางวิชาการ นำเสนอผลงานวิจัยระดับชาติ มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต หัวข้อ “บูรณาการสหวิทยาการงานวิจัยสู่มาตรฐานสากล” ขึ้น เพื่อนำเสนองานวิจัยทางการศึกษา และผลงานที่เกี่ยวข้องกับการศึกษา ซึ่งมีคุณค่าทางวิชาการ และเป็นประโยชน์ในการนำไปใช้เพื่อการศึกษา สังคมและชุมชน 


กระตุ้นให้คณาจารย์ นักวิชาการ และผู้ที่เกี่ยวข้องเกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ ตลอดจนข้อคิดเห็นในการพัฒนางานวิจัย อันจะทำให้เกิดงานวิจัยที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น รวมทั้งเพื่อรวบรวมบทความทางวิชาการในรูปแบบของเอกสารเชิงวิชาการ และสร้างเครือข่ายในการพัฒนางานวิจัยให้เกิดขึ้นระหว่างนักวิจัย สถาบันการศึกษา ตลอดจนหน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน รวมไปถึงการพัฒนาทักษะการนำเสนอผลงานวิจัยของนักศึกษา 


โดยในการจัดงานครั้งนี้ มีกิจกรรมการบรรยาย การนำเสนอผลวิจัยในรูปแบบการนำเสนอด้วยวาจา และการนำเสนอในรูปแบบโปสเตอร์ สาขาผลงานวิจัยประกอบด้วย สาขาการศึกษา สาขาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และสาขาสังคมศาสตร์และบริหารธุรกิจ ซึ่งจะมีคณาจารย์ นักวิจัย นักศึกษาระดับปริญญาโท ปริญญาเอก และประชาชนทั่วไป จำนวน 89 คน และมีจำนวนบทความจำนวน 90 บทความ 


ทางด้านนายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดนำเสนอผลงานวิจัย เป็นกลยุทธ์สำคัญในการส่งเสริมการวิจัยของนักวิจัย จึงอยากฝากให้นักวิจัยเน้นการปฏิบัติให้มากกว่าวิชาการ และให้คำนึงเสมอว่า พื้นที่เป็นฐาน ชุมชนเป็นทุนและระบบภาคีเป็นพลัง 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น