จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

เซ็นทรัล ภูเก็ตซ้อมดับเพลิงสร้างความเชื่อมั่นลูกค้า




เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2557 ที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ภูเก็ต บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด (สาขาภูเก็ต) จัดการฝึกซ้อมดับเพลิงและอพยพหนีไฟ ซึ่งมีนายปนัสย์ พุกโพธิ์ ผู้จัดการ สาขาเซ็นทรัลภูเก็ต บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด (สาขาภูเก็ต) เป็นผู้อำนวยการดับเพลิง โดยมี พ.ต.อ.ศักดิ์ชัย ลิ้มเจริญ รอง ผบก.ภ.จว. ภูเก็ตพร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมสังเกตุการณ์ และได้รับความร่วมมือจากรพ.สิริโรจน์ภูเก็ต หน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลวิชิต เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.วิชิต อ.เมือง ภูเก็ต 


โดยการฝึกซ้อมในครั้งนี้ ได้มีการสมมุติสถานการณ์เกิดเหตุเพลิงไหม้ห้องสินค้า ที่ชั้น 3 หลังจากได้รับแจ้งก็ได้มีการดำเนินการตามขั้นตอน ไม่ว่าการแจ้งขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานต่างๆ ในพื้นที่ พร้อมกันนี้ให้เจ้าหน้าที่ทุกแผนกอพยพออกไปนอกอาคาร หรือจุดรวมพล จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเข้าผจญเพลิงภายในบริเวณที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งตรวจสอบบุคคลที่ยังติดค้างอยู่ภายอาคาร ซึ่งผลการฝึกซ้อมในครั้งนี้ ถือว่าผ่านเกณฑ์ ถึงแม้ว่าจะใช้เวลาการอพยพมากกว่าที่ตั้งไว้เล็กน้อยก็ตาม 


ทั้งนี้นายปนัสย์ พุกโพธิ์ ผู้จัดการ สาขาเซ็นทรัลภูเก็ต บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด (สาขาภูเก็ต)ได้ภายหลังเปิดเผยหลังจากการซ้อมดับเพลิงและอพยพหนีไฟ ว่า การฝึกซ้อมดับเพลิงและอพยพหนีไฟของห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ภูเก็ต เป็นการฝึกซ้อมเพื่อให้สอดคล้องกับกฎหมายที่ได้มีการบังคับไว้ ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีที่จะทำให้ผู้ที่ทำงานอยู่ในอาคารได้รับความปลอดภัยและรู้ถึงวิธีการปฏิบัติตัวเมื่อเกิดสถานการณ์จริง ทั้งเหตุเพลิงไหม้หรือแผ่นดินไหว ที่อาจจะเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ซึ่งจะต้องใช้การอพยพกันออกมา 


นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ที่จะเข้ามาใช้บริการของห้างฯ ในเรื่องของความปลอดภัย เพราะในแต่ละวันมีผู้มาใช้บริการมากกว่า 10,000 คนต่อวัน ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ จึงจำเป็นที่จะต้องฝึกซ้อมโดยจะจัดให้มีการฝึกซ้อมใหญ่ปีละ 1 ครั้ง และจะมีการอบรมพนักงานการให้ความรู้ทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติในการใช้ถังดับเพลิงอย่างต่อเนื่อง 


นายปนัสย์ ยังกล่าวอีกว่า ในส่วนเรื่องมาตรการแผนรองรับการเกิดแผ่นดินไหวนั้น ตัวอาคารของห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ภูเก็ต สามารถรองรับการสั่นสะเทือนได้ถึง 6 ริกเตอร์ ซึ่งเหตุแผ่นดินไหวที่จังหวัดภูเก็ตเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมาก็ไม่ได้ส่งผลกระทบหรือสร้างความเสียหายต่อตัวอาคารแต่อย่างใด 
และหากเกิดเหตุการณ์ทางห้างฯ ก็จะใช้แผนอพยพซึ่งเป็นแผนเดียวกับแผนดับเพลิงและอพยพหนีไฟ จึงขอให้ผู้ที่เข้ามาใช้บริการมั่นใจได้ว่าตัวอาคารมีความแข็งแรงและมีความพร้อมในการที่จะอพยพคนออกจากอาคาร 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น