จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

เปิดฝึกผสม SEAEX THAMAL ครั้งที่ 57/2014



เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2557 ที่กองบัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 ต.วิชิต อ.เมือง ภูเก็ต พลเรือโท ธราธร ขจิตสุวรรณ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 ผู้แทนฝ่ายไทย และ FADM MUHAMAD RIDZWAN BIANBD RAHMAN ตำแหน่ง Commander Naval Region 3, Lankawi ผู้แทนจากฝ่ายมาเลเซีย เป็นประธานเปิดการฝึกผสม SEAEX THAMAL ครั้งที่ 57/2014 ด้านสตูล – เปอร์ลิส โดยมีทหารเรือจากทั้ง 2 ประเทศเข้าร่วม 



สำหรับการฝึกครั้งนี้ มีเรือมาเลเซียเข้าร่วมการฝึกทั้งสิ้นจำนวน 6 ลำ ได้แก่ กองทัพเรือมาเลเซีย 2 ลำ ได้แก่ KD GEMPITA, KD GANYANG เรือจากหน่วยยามฝั่งมาเลเซีย 2 ลำ ได้แก่ KM MARLIN, KM SUGUT และเรือจากตำรวจน้ำมาเลเซีย PA 50, PA 40 


ส่วนกำลังเรือฝ่ายไทย ประกอบด้วย เรือหลวงอุดมเดช, เรือ ต.993 และเรือตำรวจน้ำ เรือรามอินทรา 804 เข้าร่วมการฝึกผสม ซึ่งการฝึกในครั้งนี้ เป็นการดำเนินกิจกรรมร่วมระหว่างกองทัพเรือไทยและกองทัพเรือมาเลเซีย เพื่อเป็นการสร้างความสัมพันธ์ และการปฏิบัติงานร่วมทางทะเลระหว่าง 2 ประเทศ 


ในปีนี้ได้กำหนดให้มีการฝึกร่วมผสมทั้ง 2 ด้านฝั่งทะเล โดยทางด้านฝั่งอ่าวไทย จะดำเนินการฝึกในพื้นที่ระหว่างจังหวัดนราธิวาส กับ รัฐกลันตัน โดยมี ทัพเรือภาคที่ 2 เป็นผู้รับผิดชอบ ส่วนพื้นที่ทางด้านฝั่งทะเลอันดามัน ทัพเรือภาคที่ 3 จะดำเนินการฝึกในพื้นที่ระหว่างจังหวัดสตูล กับ รัฐเปอร์ลิส 


ซึ่งการดำเนินการฝึกร่วมระหว่างทหารเรือไทยและทหารเรือมาเลเซียภายใต้รหัสการฝึก “SEAEX THAMAL” ได้ดำเนินการฝึกร่วมมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2514 จนถึงปัจจุบัน มีระยะเวลาประมาณ 43 ปี โดยจะฝึกในระหว่างวันที่ 7 – 12 พฤษภาคม 2557 











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น