จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

พ่อเมืองพบปะชาวมุสลิมในโครงการอบรมจริยธรรมอิสลาม




เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2557ที่ห้องประชุมโรงเรียนมุสลิมวิทยา ภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายวิรัช พาที ผู้อำนวยการศูนย์การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จ.ภูเก็ต นายสมณ์ศักดิ์ รัตนแสนยานุภาพ ที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) สมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต นายปริญญา ประหยัดทรัพย์ นายกสมาคมส่งเสริมจริยธรรมอิสลามจังหวัดภูเก็ต ตลอดจนผู้เกี่ยวข้อง 


ร่วมพบปะพี่น้องมุสลิมที่เข้าร่วมโครงการอบรมจริยธรรมอิสลามจังหวัดภูเก็ต ประจำปี 2557 ครั้งที่ 19 ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5 เมษายน -21 มิถุนายน 2557 โดยจัดอบรมในทุกวันอาทิตย์ จำนวน 12 ครั้ง ณ โรงเรียนมุสลิมวิทยาภูเก็ต ทั้งนี้เพื่อพูดคุยและเป็นกำลังใจให้กํบผู้เข้าอบรมด้วย 


สำหรับโครงการอบรมจริยธรรมอิสลามจังหวัดภูเก็ต เป็นโครงการที่ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องยาวนาน เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ ปี 2529 ซึ่งช่วงแรกจัดทุกๆ 2 ปี เนื่องจากมีอุปสรรคด้านงบประมาณในการดำเนินการ และต่อมาได้รับการสนับสนุนงบประมาณจาก อบจ.ภูเก็ต และได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องทุกปี จนปัจจุบันเป็นครั้งที่ 19 ซึ่งการจัดอบรมทุกครั้งที่ผ่านมา ได้มีการประเมินผลการจัดอบรมจากผู้เข้ารับการอบรมสรุปว่า 


เป็นโครงการที่มีประโยชน์มากต่อผู้เข้ารับการอบรม ครอบครัว องค์กร ชุมชน และสังคม เนื่องจากผู้เข้ารับการอบรม ซึ่งประกอบด้วย หัวหน้าครอบครัว ผู้นำองค์กร ผู้นำศาสนา ผู้นำชุมชน ผู้นำท้องถิ่น นักศึกษา เยาวชนและบุคคลทั่วไป ได้นำความรู้และประสบการณ์ที่ได้รับไปใช้ได้ในทุกโอกาสและในการดำเนินชีวิต ทั้งนี้ผู้เข้ารับการอบรมดังกล่าวต้องการให้มีการจัดอบรมอย่างต่อเนื่องทุกปี 


จากความต้องการดังกล่าว สมาคมส่งเสริมจริยธรรมอิสลามจังหวัดภูเก็ต จึงร่วมกับ อบจ.ภูเก็ต จัดอบรมมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการเพิ่มพูนความรู้ด้านศาสนา เศรษฐกิจ และสังคม โดยผู้เข้ารับการอบรมจะได้นำความรู้ที่ได้รับไปใช้ในการปฏิบัติศาสนกิจ พัฒนาคุณภาพชีวิต มีแนวคิดในการพัฒนาครอบครัว ชุมชนและสังคม เพื่อเสริมสร้างบุคลิกภาพ จริยธรรม มีความมั่นใจในการดำเนินชีวิตอย่างถูกต้องและมีความสุข ตลอดจนเพื่อสร้างความรัก ความสามัคคีและความสัมพันธ์อันดีในการดำรงชีวิตร่วมกัน เพื่อความสุขในโลกนี้ และโลกอาคีเราะห์ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น