จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ภูเก็ตจัดแข่งขันเทควันโดนานาชาติภูเก็ต ครั้งที่ 2




เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2557 ที่ยิมเนเซี่ยมเทศบาลนครภูเก็ต (4,000 ที่นั่ง) ศูนย์กีฬาสะพานหิน อ.เมือง ภูเก็ต นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน เทควันโดนานาชาติภูเก็ต แชมป์เปี้ยนชิพ ครั้งที่ 2 ประจำปี 2557 จัดโดย การกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดภูเก็ตร่วมกับ องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เทศบาลนครภูเก็ตและสมาคมกีฬาจังหวัดภูเก็ต 


โดยมีนายวิรัช พาที ผู้อำนวยการการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดภูเก็ต นาย เช ยอง ซุก หรือโค้ชเช ผู้ฝึกสอนนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ผู้แทนจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ตลอดจนผู้สนับสนุนการแข่งขัน ผู้ปกครอง และนักกีฬาเทควันโดจากทีมต่าง ๆ เข้าร่วม 


ทั้งนี้นายวิรัช พาที ผู้อำนวยการการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การจัดการแข่งขันเทควันโดนานาชาติภูเก็ต แชมป์เปี้ยนชิพ ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 หลังจากประสบความสำเร็จจากครั้งแรก เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนกีฬาเทควันโด แก่ยุวชนและเยาวชน เปิดโอกาสให้นักกีฬาเทควันโด ในจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดอื่นๆ พัฒนาฝีมือการแข่งขัน รวมถึงให้นักกีฬาเทควันโดในประเทศไทย ได้เพิ่มพูน ประสบการณ์ การแข่งขันในระดับนานาชาติ มุ่งสู่การเป็น ตัวแทนนักกีฬาทีมชาติไทยต่อไป ตลอดจนส่งเสริมให้เยาวชนเล่นกีฬา เพื่อห่างไกลยาเสพติด 


สำหรับการแข่งขันในปีนี้ มีทีมเทควันโดเข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 43 ทีม นักกีฬา 661 คน จากทั่วประเทศไทย และต่างประเทศ อาทิ รัสเซีย อินโดนีเซีย เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น เป็นต้น ซึ่งแบ่งการแข่งขันออกเป็น ประเภทต่อสู้ หรือ เคียวรูกิ ประกอบด้วย บุคคลมือใหม่ Class B ,C / มือเก่า Class A และ เคียวรูกิ ทีม 3 คน /ประเภทท่ารำ หรือ พุ่มเซ่ ประกอบด้วย พุ่มเซ่เดี่ยว พุ่มเซ่คู่ผสม ชาย-หญิง และ พุ่มเซ่ ทีม 3 คน 


ด้านนายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวว่า ทางจังหวัดได้ให้ความสำคัญแก่การพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนโดยตลอดมา มุ่งเน้นการศึกษาเรียนรู้ และพัฒนาตนเองตลอดชีวิต ตลอดจนส่งเสริมให้มีสุขภาพดีขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มยุวชนและเยาวชน อันเป็นทรัพยากรบุคคล ที่มีคุณค่ายิ่และเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนา ให้ได้มีสุขภาพพลานามัยแข็งแรงสมบูรณ์ มีสติปัญญาแก้ไขปัญหา และมีความรักความสามัคคีในหมู่คณะ เพื่อเป็นพลังอันยิ่งใหญ่ ในการพัฒนาประเทศไทย ให้เจริญก้าวหน้าสืบไป 


อย่างไรก็ดี การฝึกกีฬาเทควันโด นอกจากสนับสนุนให้ทุกคนได้ออกกำลังกายแล้ว ยังช่วยขัด เกลาจิตใจให้มีระเบียบวินัย มีความเชื่อมั่นในตนเอง มีวิจารณญาณอันสุขุมรอบคอบ ช่วยเหลือผู้ที่อ่อนแอกว่า และรู้จักเสียสละเพื่อส่วนรวม ซึ่งเป็นคุณลักษณะที่ดีของนักกีฬา การจัดการแข่งขันระดับนานาชาติ เป็นการโอกาสให้นักกีฬาได้พัฒนาฝีมือ เทคนิค ทักษะ และสั่งสมประสบการณ์ แข่งขันระดับสากล และส่งเสริมโอกาสในการเป็นตัวแทนในการแข่งขันระดับประเทศต่อไป 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น