จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2559

ม.อ.ภูเก็ต จัดพิธีวางพวงมาลา เนื่องในวันมหิดล

ม.อ.ภูเก็ต จัดพิธีวางพวงมาลา เนื่องในวันมหิดล


เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2559 ที่ บริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์วิทยาเขตภูเก็ต รองศาสตราจารย์ภูวดล บุตรรัตน์ รองอธิการบดีวิทยาเขตภูเก็ต เป็นประธานจุดธูปเทียนที่เครื่องทองน้อย ถวาย พานพุ่มเงินและพุ่มทอง



และพิธีบำเพ็ญทักษิณานุประทานถวายเป็นพระราชกุศล สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก องค์บิดาแห่งการแพทย์แผนปัจจุบันของไทย เนื่องในวันมหิดล วันที่ 24 กันยายน 2559 โดยมีคณะผู้บริหาร บุคลากรจากหน่วยงานภายในมหาวิทยาลัย หน่วยงานภาครัฐและเอกชน เข้าร่วมพิธีเพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณพระราชบิดาโดยพร้อมเพียงกัน 


จากนั้นนายโชคดี อมรวัฒน์ รองผู้ว่าราชการ จังหวัดภูเก็ต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีวางพวงมาลาและกล่าวคำถวายราชสดุดี คณะผู้บริหาร บุคลากร จากหน่วยงานภายใน หน่วยงานราชการ โรงพยาบาลต่างๆ และหน่วยงานเอกชน กว่า 30 หน่วยงานร่วมแสดงออกถึงความกตัญญูกตเวทิตา รำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ และถวายราชสดุดี เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตของสมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก 


และมอบประกาศนียบัตร พร้อมมอบเงินสนับสนุนการจัดกิจกรรมตามโครงการ “ถือประโยชน์เพื่อนมนุษย์เป็นกิจที่หนึ่ง” ของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต แก่นักเรียนนักศึกษาจากสถาบันที่ส่งโครงการเข้าประกวดและผ่านการคัดเลือก 


ทั้งนี้ทางมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต จัดกิจกรรมวางพวงมาลาถวายสักการะพระราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระบรมราชชนก เป็นประจำทุกปี เพื่อเฉลิมพระเกียรติและน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน ที่ได้ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจอันเป็นคุณประโยชน์ยิ่งต่อแผ่นดิน ทั้งด้านสาธารณสุข การแพทย์ ด้านสังคมสงเคราะห์ ด้านการทหารและการศึกษาของไทยให้เจริญก้าวหน้าทัดเทียมกับนานาอารยประเทศนอกเหนือจากที่กล่าวมาแล้ว 


สมเด็จพระบรมราชชนกยังทรงปฏิบัติพระกรณียกิจอีกมากมายซึ่งล้วนแต่เป็นประโยชน์แก่ประเทศชาติและปวงชนชาวไทย ดังพระราชปณิธานของพระราชบิดา ที่ว่า... "ขอให้ถือประโยชน์ส่วนตน เป็นที่สอง ประโยชน์ของเพื่อนมนุษย์ เป็นกิจที่หนึ่ง ลาภ ทรัพย์ และเกียรติยศ จะตกแก่ตัวท่านเองถ้าท่านทรงธรรมแห่งอาชีพ ไว้ให้บริสุทธิ์” 







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น