จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2559

อบต.ไม้ขาว ประกอบพิธีทางศาสนา รำลึก 12 ปี สึนามิ

อบต.ไม้ขาว ประกอบพิธีทางศาสนา รำลึก 12 ปี สึนามิ 


เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2559 ที่บริเวณสุสานไม้ขาว ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ว่าที่วิกรมจากที่ นายอำเภอถลาง เป็นประธานในการประกอบกิจกรรม “รำลึกสึนามิ ประจำปี 2559 “ ซึ่งทางองค์การบริหารส่วนตำบลไม้ขาว (อบต.ไม้ขาว) ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดขึ้น โดยมีนายวิรัช มาแก้ว รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลไม้ขาว คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลไม้ขาว หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ผู้นำชุมชน พี่น้องประชาชน นักเรียน ตลอดจนญาติผู้เสียชีวิตทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้าร่วม


โดยมีการประกอบพิธีทางศาสนาพุทธ ศาสนาอิสลามและศาสนาคริสต์ ทั้งนี้ยังมีการนำช่อดอกไม้ไปวางยังกำแพงรำลึกสึนามิ ซึ่งได้มีการติดป้ายชื่อของประเทศต่างๆ ที่มีผู้เสียชีวิตและสูญหาย มีจำนวน 45 ประเทศ อาทิ ไทย สวีเดน สเปน โรมาเนีย รัสเซียสหรัฐอเมริกา สิงคโปร์ ออสเตรเลีย เป็นต้น บรรยากาศเป็นไปอย่างเรียบง่าย 


นายวิรัช มาแก้ว รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลไม้ขาว กล่าวว่า การจัดงานรำลึกสึนามิได้จัดต่อเนื่องกันมาเป็นประจำทุกปี เพื่อทำบุญอุทิศกุศลแก่ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์คลื่นยักษ์สึนามิที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2547 ทำให้คนไทยพบกับการสูญเสียทุกอย่างมหาศาล เนื่องจากไม่ทันตั้งตัว ทั้งชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยว 


สำหรับการจัดงานรำลึกสึนามินั้น เพื่อร่วมทำบุญทางศาสนา อุทิศส่วนบุญและส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิตทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เป็นการแสดงความไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว เผยแพร่ภาพลักษณ์ที่ดีแสดงถึงความมีน้ำใจของคนไทยที่มีต่อเพื่อนร่วมโลกเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับครอบครัวและญาติผู้เสียชีวิตทั้งชาวไทยและต่างประเทศ รวมทั้งเพื่อการส่งเสริมและฟื้นฟูการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตด้วย นายวิรัช กล่าว 


ทางด้านว่าที่ร้อยตรีวิกรม จากที่ นายอำเภอถลาง กล่าวเพิ่มเติมว่า อย่างไรก็ตามการจัดกิจกรรมรำลึกสึนามิ นอกจากจะเป็นการทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว ยังจะเป็นการสร้างความตระหนักให้ประชาชนได้เรียนรู้ลักษณะการเกิดเหตุและวิธีระวังตัวเมื่อเกิดเหตุและยังเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดี ด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต ทำให้นักท่องเที่ยว เกิดความประทับใจและเชื่อมั่นในความปลอดภัย 


 






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น