จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2559

อบจ.ภูเก็ตจัดโครงการส่งเสริมการเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง

อบจ.ภูเก็ตจัดโครงการส่งเสริมการเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง 


เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2559 ที่ศูนย์การเรียนรู้การผลิตเห็ดอินทรีย์บ้านลิพอนหัวหาร-บ่อแร่ หมู่ที่ 8 ตำบลศรีสุนทร อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต นายสิทธิโชค เดชภิบาล สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชน (เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงตามแนวทางพระราชดำริพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ) โดยมี สมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่ อบจ.ภูเก็ต และเครือข่ายภาคประชาชน เข้าร่วม 


นางสาวสมลักษณ์ ขอบรรพกุล ผู้อำนวยการกองกิจการสภา อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้จัดโครงการส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชน เพื่อให้เกิดกระบวนการมีส่วนร่วมของประชาชนในการร่วมคิด ร่วมทำ ร่วมรับประโยชน์ในลักษณะของการให้ความรู้ รณรงค์ส่งเสริมให้ประชาชนในท้องถิ่น ชุมชน ได้มีส่วนร่วมในการดำเนินชีวิตแบบธรรมชาติ ตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงตามแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ โดยศึกษาจากศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง เพื่อการพึ่งพาตนเอง 


สำหรับโครงนี้จัดขึ้นเพื่อเป็นการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ เพื่อสนับสนุนให้ผู้เข้าร่วมโครงการได้มีโอกาสเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง ที่สามารถพึ่งพาตนเองได้ รวมถึงเพื่อน้อมนำแนวทางหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงตามแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ มาใช้ในการดำรงชีวิตประจำวัน ดำรงชีวิตแบบเศรษฐกิจพอเพียง ชีวิตปลอดภัยจากสารพิษในพืชผักที่นำมาเป็นอาหาร ด้วยการปลูกผักที่กิน การกินผักที่ปลูก และได้มีโอกาสทำกิจกรรมร่วมกัน เป็นการสร้างความสามัคคีในกลุ่ม และนำไปขยายเครือข่าย 


สำหรับการจัดโครงการในครั้งนี้ กลุ่มเป้าหมาย ประกอบด้วย สมาชิกสภา ข้าราชการ พนักงานของ อบจ.ภูเก็ต ผู้แทน ผู้นำชุมชน ผู้นำท้องถิ่น และประชาชน ตลอดจนผู้เกี่ยวข้อง จำนวน 3 รุ่น รุ่นละ 100 คน ได้แก่ รุ่นที่ 1 วันที่ 22 ธันวาคม 2559 รุ่นที่ 2 วันที่ 24 ธันวาคม 2559 และรุ่นที่ 3 วันที่ 27 ธันวาคม 2559 โดยศึกษาเรียนรู้ ณ ศูนย์การเรียนรู้การผลิตเห็ดอินทรีย์บ้านลิพอนหัวหาร-บ่อแร่ หมู่ที่ 8 ตำบลศรีสุนทร อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต 


และศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงบ้านป่าคลอก หมู่ที่ 2 ตำบลป่าคลอก อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต ซึ่งมี นายคณุตน์ ศิโรทศ ประธานศูนย์การเรียนรู้การผลิตเห็ดอินทรีย์บ้านลิพอนหัวหาร-บ่อแร่ และนายชะลอ การะเกต ประธานกลุ่มเศรษฐกิจพอเพียงบ้านป่าคลอก เป็นวิทยากรให้ความรู้ในการอบรม 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น