จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2559

สสจ.ภูเก็ต ร่วมกับกรรมการสุ่มตรวจกระเช้าของขวัญปีใหม่

สสจ.ภูเก็ต ร่วมกับกรรมการสุ่มตรวจกระเช้าของขวัญปีใหม่ 


เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2559 นายแพทย์จิรพันธ์ เต้พันธ์ นายแพทย์ สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต (สสจ.ภูเก็ต) พร้อมด้วยคณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคด้านฉลากจังหวัดภูเก็ตและอาสาสมัครคุ้มครองผู้บริโภคภาคประชาชนเทศบาลนครภูเก็ตสุ่มตรวจกระเช้าของขวัญปีใหม่หน้าห้าง tesco lotus express สาขาภูเก็ตเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคโดยมี นายศราวุธวงศ์นุกุลพันธ์ผู้จัดการสาขาให้การต้อนรับพร้อมชี้แจงรายละเอียด โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก มีผู้คนมาจับจ่ายหาซื้อสินค้าเป็นจำนวนมาก


นายแพทย์จิรพันธ์ กล่าวภายหลังการสุ่มตรวจสอบกระเช้าของขวัญปีใหม่ว่า การสุ่มตรวจนั้นเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคในช่วงเทศกาลปีใหม่ เนื่องจากจะมีผู้ซื้อสินค้าเป็นจำนวนมาก และจากการตรวจสอบไม่พบความผิดปกติแต่อย่างใด โดยกระเช้าของขวัญที่ทางห้างฯ นำมาจำหน่ายนั้นเป็นไปตามข้อกำหนด มีการปิดป้ายแสดงราคาสินค้าโดยรวมและแยกประเภทแต่ละชนิดอย่างชัดเจน รวมทั้งไม่พบการนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มาใส่ในกระเช้าแต่อย่างใด 


"ผู้บริโภคที่ต้องการจะซื้อกระเช้าที่จัดไว้แล้ว ควรเลือกกระเช้าที่มีลักษณะของการห่อหุ้มที่อยู่ในสภาพดี มีการแสดงฉลากโดยรวม โดยเป็นฉลากที่แสดงรายการผลิตภัณฑ์อาหารที่จัดรวมไว้ในภาชนะ และข้อความต้องแสดงรายละเอียดได้แก่ ชื่อหรือประเภทหรือชนิดของอาหาร วันเดือนปีที่หมดอายุหรือควรบริโภคก่อนของอาหารแต่ละรายการ และเมื่อนำกระเช้าไปมอบให้แก่ผู้รับก็ไม่ควรแกะฉลากรวมออกเพื่อให้สามารถตรวจสอบรายการผลิตภัณฑ์อาหาร และวันหมดอายุว่าตรงกับฉลากหรือไม่ ทั้งนี้หากพบว่ากระเช้าของขวัญไม่แสดงฉลากอาหารตามที่กฎหมายกำหนดหรือผลิตภัณฑ์อาหารแสดงฉลากไม่ถูกต้อง จะมีโทษปรับไม่เกิน 30,000 บาท" 


ขณะที่นายศราวุธ วงศ์นุกูล ผู้จัดการ ห้างเทสโก้โลตัส เอ็กซ์ตร้า สาขาภูเก็ต กล่าวถึงบรรยากาศการซื้อกระเช้าของขวัญปีใหม่ของทางห้างฯ ว่า ปีนี้มีความคึกคักมากกว่าปีที่ผ่านมา โดยราคากระเช้าของขวัญที่ได้ความนิยมสำหรับประชาชนทั่วไปจะอยู่ที่ราคา 1,500 บาทขึ้นไป และราคา 2,000 บาทขึ้นไป สำหรับกลุ่มร้านขายของจะที่นำไปมอบให้กับลูกค้า และทางห้างยังมีการจัดโปรโมชั่นพิเศษสำหรับกระเช้าของขวัญของทางห้างฯ ด้วย 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น