จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2559

เจ้าของที่วางแผนให้ "ปอเทือง" ออกดอกเป็นของขวัญปีใหม่

เจ้าของที่วางแผนให้ "ปอเทือง" ออกดอกเป็นของขวัญปีใหม่

 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “ทุ่งปอเทือง” บนที่ดินส่วนบุคคลบริเวณถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 (บายพาส) ฝั่งขาเข้าเมืองภูเก็ตติดกับคอนโดมีเนียมเดอะเบส อัพทาวน์-ภูเก็ต ก่อนถึงสี่แยกห้างเทสโก้โลตัสสาขาภูเก็ต ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้กลายเป็นจุดถ่ายรูปแห่งใหม่ของคนภูเก็ต หลังจากเจ้าของที่ดินได้นำต้น “ปอเทือง” มาปลูกไว้เมื่อ 3 เดือนที่ผ่าน 
 
และขณะนี้ได้ออกดอกสีเหลืองบานสะพรั่งเต็มเนื้อกว่า 23 ไร่ สร้างความสนใจให้กับผู้ที่สัญจรไปมาบริเวณดังกล่าว รวมทั้งผู้ที่ติดตามและทราบข่าวจากโซเชียลมาถ่ายภาพไว้เป็นระลึกจำนวนมาก ทั้งในส่วนของครอบครัว กลุ่มเพื่อน และคู่รักที่มาถ่ายพรีเวดดิ้งด้วย โดยเฉพาะในช่วงเช้าและเย็นของแต่ละวัน ซึ่งเป็นเช่นนี้ต่อเนื่องมาร่วมสัปดาห์แล้ว และคาดว่าน่าจะเป็นเช่นนี้ไปอีกประมาณ 2 สัปดาห์ก่อนที่ดอกปอเทืองจะร่วงไปตามอายุขัย และทางเจ้าของที่ดินจะทำการไถ่ปรับหน้าดิน เพื่อปลูกพืชเกษตรผสมผสานต่อไป
 
 
นางปิยะพร อุดมทรัพย์ เจ้าของที่ดิน เล่าถึงเหตุที่นำต้นปอเทืองมาปลูกในที่ดินดังกล่าว ว่า เดิมทำอาชีพเกษตรอยู่แล้ว เนื่องจากดินบริเวณดังกล่าวมีสภาพไม่ดีนัก ประกอบกับได้ศึกษาแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เกี่ยวกับการทำเกษตรทฤษฎีใหม่ โดยเฉพาะการปรับปรุงดินด้วยการนำวัชพืชสดมาใช้เป็นปุ๋ย และที่สำคัญคือต้นปอเทืองที่มีคุณสมบัติในการบำรุงดินและเป็นปุ๋ยพืชสด 
 
 
จึงนำเอาแนวพระราชดำริดังกล่าวมาใช้ ประกอบที่ดินบริเวณนี้ตั้งอยู่บนเส้นทางไปยังแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ เพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับคนภูเก็ตและนักท่องเที่ยว จึงได้ลงมือปลูกต้นปอเทืองเมื่อประมาณ 3 เดือนที่แล้ว เพื่อให้สามารถออกดอกทันกับปีใหม่ และเปิดให้เข้าชมได้ฟรีโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ เพียงแค่ได้เห็นรอยยิ้มและความประทับใจของผู้คนที่ได้มาสัมผัสกับความสวยงามของดอกปอเทือง ก็ดีใจมากแล้ว และ ไม่คิดว่าจะได้รับความสนใจมากขนาดนี้   






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น