จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2559

ศรชล.เขต 3 ประชุมวางกรอบทำงานปี 60

ศรชล.เขต 3 ประชุมวางกรอบทำงานปี 60 


เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2559 ที่ห้องเฮนาคา โรงแรม รอยัล ภูเก็ต ซิตี้ อ.เมือง จ.ภูเก็ต พล.ร.ท.สุรพล คุปตะพันธ์ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ประสานการปฏิบัติในการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลเขต 3 (ศรชล.เชต 3) เป็นประธานการประชุม คณะกรรมการศูนย์ประสานการปฏิบัติในการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลเขต 3 (ศรชล.เขต 3) โดยมีหน่วยงานราชการ ในการประสานการปฏิบัติระหว่างหน่วยงานหลัก 6 หน่วย ประกอบด้วย กองทัพเรือ กองบังคับการตำรวจน้ำ กรมศุลกากร กรมเจ้าท่า กรมประมงและกรมประ กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งตลอดจนหน่วยสนับสนุนทั้งภาครัฐเอกชนและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเข้าร่วม 


สำหรับการจัดประชุมดังกล่าวจัดขึ้น เพื่อชี้แจงแนวทางการดำเนินการร่วมกันตามกรอบความร่วมมือตามยุทธศาสตร์แผนความมั่นคงแห่งชาติทางทะเล (พ. ศ. 2558 - 2560 ) และนโยบาย ผอ.ศรชล. ประจำปีงบประมาณ 2560 เพื่อหารือแนวทางแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในพื้นที่โดยเฉพาะการแก้ ปัญหาการทำประมงผิดกฎหมาย ขาดการรายงานและไร้การควบคุม หรือ IUU Fishing 


ซึ่งมีเป้าหมายที่จะต้องสามารถปลดล็อคใบเหลืองให้ได้ภายในเดือนเมษายน 2560 รวมทั้งการปรับระดับ เรื่องการค้ามนุษย์ เพื่อกำหนดช่องทางในการประสานการปฏิบัติในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารในการแจ้งเหตุและประสานการปฏิบัติระหว่างหน่วยงานต่างๆ ในเครือข่าย ศรชล. เขต 3 รวมทั้งเพื่อชี้แจงทำความเข้าใจการยกระดับจากศูนย์ประสานงานเป็นศูนย์อำนวยการซึ่งจะทำให้หน่วยงานในศรชล.มีอำนาจและการบริหารจัดการด้านความมั่นคงทางทะเลมากยิ่งขึ้น 


พล.ร.ท.สุรพล กล่าวว่า ตามแผนความมั่นคงแห่งชาติทางทะเลปี 2558 ถึง 2564 กำหนดให้ทุกภาคส่วนต้องมีส่วนร่วมในการบริหารจัดการผลประโยชน์และความมั่นคงของชาติทางทะเล โดยมีศูนย์ประสานการปฏิบัติในการประสานการปฏิบัติในการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล หรือ ศรชล. เป็นกลไกในการประสานการปฏิบัติระหว่างหน่วยงานปฏิบัติทั้งหมด แยกตามนโยบายของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาการทำประมงผิดกฎหมายขาดการรายงานและรายการควบคุมหรือ IUU Fishing


โดยมอบหมายให้กองทัพเรือจัดตั้งศูนย์บัญชาการแก้ไขปัญหาการทำประมงผิดกฎหมายหรือ ศปมผ.และมีผู้บัญชาการทหารเรือเป็นผู้บัญชาการมอบหมายให้ศูนย์ประสานการปฏิบัติในการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลเขต 3 หรือศรชล.เขต3 ทำหน้าที่ประสานการปฏิบัติในการแก้ไขปัญหาการทำประมงผิดกฎหมายในพื้นที่ฝั่งทะเลอันดามันที่เริ่มปฏิบัติการมาตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2558 เป็นต้นมา มีการจัดตั้งศูนย์ควบคุมการแจ้งเรือประมงผ่านเข้าออกพื้นที่จังหวัดต่างๆ หรือศูนย์ PIPO และการจัดตั้งหมวดเรือเฉพาะกิจแก้ไขปัญหาการทำประมงผิดกฎหมายศรชล.เขต 3 เพื่อทำหน้าที่ ตรวจสอบและจับกุมเรือประมงที่กระทำประมงผิดกฎหมายในพื้นที่


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น