จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2559

เรือนจำภูเก็ตปล่อยตัวผู้ต้องขังที่ได้รับพระราชทานอภัยโทษ

เรือนจำภูเก็ตปล่อยตัวผู้ต้องขังที่ได้รับพระราชทานอภัยโทษ 


เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2559 ที่เรือนจำจังหวัดภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายสมคิด คำมั่ง ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีปล่อยตัวผู้ต้องราชทัณฑ์ (ผู้ต้องขัง) ที่ได้รับพระราชทานอภัยโทษ ตามพระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษเนื่องในโอกาสแรกนับแต่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร พระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 แห่งราชวงศ์จักรีขึ้นทรงราชย์ สืบราชสันตติวงศ์ ที่ได้ให้ไว้ ณ วันที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2559 ซึ่งเป็นปีที่ 1 ในรัชกาลปัจจุบัน เพื่อเป็นการแสดงพระมหากรุณาธิคุณ ในสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นการให้โอกาสผู้พ้นโทษได้ปรับพฤติกรรมของตนเป็นพลเมืองดีอันจะเป็นคุณประโยชน์แก่ประเทศชาติสืบไป 


ทั้งนี้ในส่วนของเรือนจำจังหวัดภูเก็ต มีผู้ต้องราชทัณฑ์ ที่อยู่ในข่ายได้รับพระราชทานอภัยโทษจำนวนทั้งสิ้น 1,590 คน ซึ่งในจำนวนดังกล่าวได้รับการปล่อยตัวในครั้งนี้ครั้งแรก จำนวน 147 คน แบ่งเป็นนักโทษชาย จำนวน 126 คน และนักโทษหญิง จำนวน 21 คน โดยมีพ่อแม่ สามีภรรยาและบุตรชายหญิง ตลอดจนเพื่อนๆ ของผู้ต้องขังมารอรับ พร้อมเข้าสวมกอดและร้องไห้ด้วยความดีใจ 


นายสมคิด คำมั่ง ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ผู้ต้องขังที่ได้รับพระราชทานอภัยโทษพิจารณาปล่อยตัวในครั้งนี้ เป็นผู้ต้องขังชั้นดีถึงชั้นเยี่ยมที่ต้องโทษมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1 ใน 3 ของอัตราโทษ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้ต้องขังในคดีทั่วไป อัตราโทษไม่มากนัก อาทิ คดีการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด , คดีการกระทำความผิดเกี่ยวกับเพศ , คดีการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรม , คดีการกระทำความผิดเกี่ยวกับชีวิตและทรัพย์สิน เป็นต้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น