จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2559

ภูเก็ตสนธิกำลังระดมกวาดล้างอาชญากรรมเทศกาลปีใหม่

ภูเก็ตสนธิกำลังระดมกวาดล้างอาชญากรรมเทศกาลปีใหม่


เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2559 บริเวณลานหน้าสถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต พล.ต.ต.ชลิต ถิ่นธานี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 เป็นประธานในพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลวันคริสต์มาสและวันขึ้นปีใหม่ 2560 ของตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต เพื่อเป็นการเสริมสร้างความเชื่อมั่นในด้านความปลอดภัยให้กับประชนและนักท่องเที่ยว 


โดยมีนายถาวรวัฒน์ คงแก้ว ปลัดจังหวัดภูเก็ต พล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ตัวแทนทัพเรือภาคที่ 3 ตัวแทนผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 41 ตลอดจนกำลังเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่างๆ ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจจากหน่วยงานในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต เจ้าหน้าที่ตำรวจจากหน่วยต่างๆที่มีที่ตั้งอยู่ในจังหวัดภูเก็ต เช่น ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจน้ำ ตำรวจทางหลวง พิสูจน์หลักฐาน ตำรวจสันติบาล เป็นต้น รวมถึงเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหาร เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อาสาสมัครภาคประชาชน มูลนิธิและผู้มีจิตอาสา รวมทั้งสิ้น 280 นาย เข้าร่วม 


พ.ต.อ.พีรยุทธ การะเจดีย์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้ดำเนินมาตรการในด้านต่างๆ เพื่อเป็นการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมและรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้แก่ประชาชน ช่วงเทศกาลวันคริสต์มาสและวันขึ้นปีใหม่ ประจำปี 2560 เนื่องจากช่วงเวลาดังกล่าวมีวันหยุดติดต่อกันหลายวัน 


ประชาชนจะเดินทางกลับภูมิลำเนาหรือท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ เป็นจำนวนมาก จนอาจจะเกิดความไม่ปลอดภัยจากอาชญากรรมรูปแบบต่างๆ รวมถึงปัญหาด้านการจราจรขึ้นได้ ดังนั้นเพื่อเป็นการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติจึงกำหนดให้มีการระดมกวาดล้างอาชญากรรมพร้อมกันทุกจังหวัดทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 22 ธันวาคม 2559 ถึงวันที่ 15 มกราคม 2560 


ด้านพล.ต.ต.ชลิต ถิ่นธานี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 กล่าวว่า การปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมนั้น เป็นการแสดงให้เห็นถึงความพร้อมที่จะทำหน้าที่รักษากฎหมาย รักษาความสงบเรียบร้อยตลอดจนการอำนวยความสะดวกด้านต่างๆ ดังนั้นจึงขอให้ใช้โอกาสนี้ เพื่อทำการจับกุมผู้กระทำความผิดทั้งอาชญากรรมรูปแบบปกติและรูปแบบอื่นๆ ทุกประเภท 


อีกส่วนหนึ่งถือเป็นการป้องปรามหรือสร้างความหวาดเกรงแก่มิจฉาชีพเพื่อไม่ให้ก่อเหตุขึ้นได้โดยง่าย และขอให้ปฏิบัติหน้าที่ ด้วยความเอาใจใส่ เข้มแข็งเต็มกำลังความสามารถ รวมทั้งจะต้องไม่ตั้งอยู่บนความประมาท ใช้ยุทธวิธีในการปฏิบัติอย่างละเอียด รัดกุม รอบคอบทุกขั้นตอน เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด และบรรลุตามวัตถุประสงค์ที่วางไว้


 

 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น