จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2559

ทม.ป่าตอง จัด “รำลึกสึนามิ ครบรอบ 12 ปี”

ทม.ป่าตอง จัด “รำลึกสึนามิ ครบรอบ 12 ปี”
วางดอกไม้และจุดเทียนไว้อาลัยริมหาดป่าตอง 


เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2559 บริเวณสวนสาธารณะโลมา หาดป่าตอง อ.กะทู้จ.ภูเก็ต นายสนิท ศรีวิหค รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานจัดงาน “รำลึกสึนามิ ครบรอบ 12 ปี” ซึ่งเทศบาลเมืองป่าตองจัดขึ้น โดยมีนายสายัณห์ ชนะชัยวงศ์ นายอำเภอกะทู้ นางสาวเฉลิมลักษณ์ เก็บทรัพย์ นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง พร้อมคณะบริหาร สมาชิกสภาเทศบาลเมืองป่าตอง 


นางสาวอโนมา วงษ์ใหญ่ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต นายกฤษฎา ตันสกุล นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคใต้ นางสาวสุพัตรา จารุอริยนนท์ นายกสมาคมโรงแรมป่าตอง ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ผู้นำชุมชน ตลอดจนแขกผู้มีเกียรติ และญาติผู้เสียชีวิตทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้าร่วมพิธี แต่จำนวนค่อยข้างบางตา โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างเรียบง่าย ทั้งนี้อาจเนื่องจากระยะเวลาที่ล่วงเลยมาแล้ว 12 ปี 


สำหรับกิจกรรมประกอบด้วย การยืนสงบนิ่ง เป็นเวลา 89 วินาที เพื่อน้อมจิตแสดงความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช การ กล่าวสุนทรพจน์ ยืนสงบนิ่งไว้อาลัยเพื่อรำลึกถึงผู้จากไปในเหตุการณ์สึนามิเป็นเวลา 1 นาที วางดอกไม้และจุดเทียนไว้อาลัย บริเวณชายหาดป่าตอง นอกจากนี้ยังมีการจัดแสดงนิทรรศการให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องของภัยพิบัติสึนามิและภัยธรรมชาติอื่นๆ ด้วย 


นายสนิท ศรีวิหค รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวสุนทรพจน์ ความตอนหนึ่งว่า การจัดงานรำลึกสึนามิ นอกจากเพื่อรำลึกและไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิตแล้ว ยังเป็นการให้กำลังใจแก่ผู้ที่สูญเสีย พร้อมกันนี้ยังมีการจัดนิทรรศการให้ความรู้และเตรียมความพร้อมในการเผชิญกับภัยพิบัติทั้งในส่วนของภัยสึนามิและสาธารณภัยต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นได้ 


ซึ่งในนามของจังหวัดภูเก็ตนั้น ได้ตระหนักถึงความสำคัญในการเตรียมความพร้อมรับมือกับภัยพิบัติต่างๆ เพื่อลดความสูญเสียที่จะเกิดขึ้นทั้งกับชีวิตและทรัพย์สินให้น้อยที่สุด เพราะจากเหตุการณ์ที่ผ่านมาทุกคนคงมีบทเรียนกันแล้ว โดยเฉพาะจังหวัดภูเก็ต พังงา กระบี่ ตรังและสตูล ซึ่งต่างไม่คาดฝันกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และจากวันนั้นถึงวันนี้ก็ครบรอบ 12 ปีของเหตุการณ์ดังกล่าว 


ด้านนางสาวเฉลิมลักษณ์ เก็บทรัพย์ นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง กล่าวว่า เหตุการณ์โศกนาฎกรรมคลื่นสึนามิพัดถล่มพื้นที่จังหวัดในแถบอันดามัน โดยเฉพาะป่าตอง เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2547 นับเป็นเหตุการณ์ที่ทุกคนไม่มีวันลืมถึงความสูญเสีย ความเสียใจ และความเสียหายที่เกิดขึ้นอย่างมหาศาลในหลายพื้นที่ ทั้งชีวิตและทรัพย์สินของชาวไทยและต่างชาติเป็นจำนวนมาก นับเป็นภัยธรรมชาติที่ไม่อาจคาดการณ์ได้ ว่าจะเกิดขึ้นเมื่อใด 


เทศบาลเมืองป่าตองในฐานะเป็นพื้นที่ซึ่งเคยประสบภัยจากเหตุการณ์ดังกล่าว และได้รับความเสียหายทั้งชีวิตของคนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ จึงได้งานรำลึกสึนามิขึ้น เพื่อเป็นการรำลึกและไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิต สร้างขวัญและกำลังใจให้กับญาติผู้สูญเสีย ตลอดจนจัดนิทรรศการให้ความรู้และการเตรียมความพร้อมในการเผชิญกับภัยพิบัติที่อาจจะเกิดขึ้น 
 










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น