จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2559

ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ตรวบผู้ต้องหา 4 ราย พร้อมยาบ้าและไอซ์

ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ตรวบผู้ต้องหา 4 ราย 
พร้อมยาบ้ากว่า 4,200 เม็ด และยาไอซ์ 101 กรัม 


เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2559 ภายใต้การอำนวยการ พ.ต.อ.ประเสริฐ เงินยวง รรท.ผบก.ทท. , พ.ต.อ.ศรีศักดิ์ คัมภีรญาณ ผกก.5 บก.ทท., พ.ต.ท.มิลิน เพียรช่าง ,พ.ต.ท.บัณฑิต ขาวสุธรรม , พ.ต.ท.นิคม เทียนห้าว รอง ผกก.5 บก.ทท. พ.ต.ท.นฤวัต พุทธวิโร สว.ส.ทท.2 กก.5 บก.ทท. ได้สั่งการให้ จนท.ตร. ส.ทท.2 กก.5 บก.ทท. ออกสืบสวนหาข่าวและระดมกวาดล้างอาชญากรรมเพื่อสร้างความอุ่นใจและสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2560 โดยเน้นการออกตรวจบริเวณสนามบิน ,สถานีขนส่ง และบริษัทรับส่งสินค้าเอกชนต่างๆ 


จากการสืบสวนหาข่าวทราบข้อมูลว่า จะเครือข่ายยาเสพติดจะจัดส่งยาเสพติดจำนวนมากจากกรุงเทพมหานคร มาให้ผู้ค้าใน จ.ภูเก็ต ผ่านทางบริษัทรับขนส่งสินค้าเอกชนรายหนึ่ง ตั้งอยู่ ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต โดยสิ่งของจะส่งมาถึงในวันที่ 28 ธันวาคม 2559 และซุกซ่อนมาในกล่องพัสดุชื่อผู้ส่ง “ PenPenz Shop ” จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และได้เดินทางไปตรวจสอบยังห้างหุ้นส่วนดังกล่าว ปรากฏว่า มีกล่องพัสดุที่ระบุชื่อผู้ส่ง “ PenPenz Shop ” จำนวน 3 กล่อง


เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้วางกำลังอยู่บริเวณภายใน จนกระทั่งเวลาประมาณ 13.30 น. มีนายศราวุธ หรือวุธ คงคารง อายุ 28 ปี ที่อยู่ 132 ม.8 ต.เขาน้อย อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ มาติดต่อขอรับกล่องพัสดุดังกล่าว 1 กล่อง จึงได้เข้าแสดงตัวขอตรวจค้น พบของกลาง ยาบ้า จำนวน 393 เม็ด และยาไอซ์ น้ำหนักประมาณ 32 กรัม ต่อมาเวลาประมาณ 14.00 น. มีนายอานนท์ หรือตั้ม สิทธิตัน อายุ 26 ปี ทีอยู่ 3/6 ม.1 ต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต มาติดต่อขอรับกล่องพัสดุดังกล่าวอีก 1 กล่อง จึงได้เข้าแสดงตัวขอตรวจค้น พบของกลาง ยาบ้า จำนวน 994 เม็ด และ ยาไอซ์ น้ำหนักประมาณ 87.5 กรัม และในเวลาประมาณ 14.30 น. มีนาย พี (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี ชาว จ.ภูเก็ต และนายมี (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี ชาว จ.ตรัง มาติดต่อรับกล่องพัสดุ จึงได้เข้าแสดงตัวขอตรวจค้น พบของกลาง ยาบ้า 2,870 เม็ด และ ยาไอซ์ น้ำหนักประมาณ 101 กรัม 


จากากรตรวจสอบกล่องพัสดุทั้ง 3 กล่องดังกล่าว สามารถตรวจยึดยาบ้าได้ทั้งหมด 4,257 เม็ด และยาไอซ์น้ำหนักประมาณ 210 กรัม มูลค่าประมาณ 1 ล้านบาท โดยแจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหาทั้งสี่คนว่า กระทำความผิดฐาน “ มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์และยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ” และนำตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต ดำเนินคดีตามกฎหมาย และได้ประสานข้อมูลกับตำรวจปราบปรามยาเสพติด เพื่อขยายผลหาเครือข่ายยาเสพติดและจับกุมผู้ที่เกี่ยวข้องดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น