จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2553

นาคธรรมยาทกว่า 100 รูป ขอขมารับมอบผ้าไตร

เมื่อเวลา 07.30 น.ของวันที่ 31 มกราคม 2553 ที่บริเวณถนนนริศร หน้าวัดวิชิตสังฆาราม (วัดควน อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายธีระยุทธ เอี่ยมตระกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีขอขมา มอบผ้าไตรในโครงการอุปสมบทหมู่ 100,000 รูป ทุกหมู่บ้านทั่วไทย ในระหว่างวันที่ 19 มกราคม ถึง 8 มีนาคม 2553 ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างคณะสงฆ์ทั่วประเทศ คณะกรรมาธิการการศาสนาศิลปะและวัฒนธรรม สภาผู้แทนราษฏร วัดพระธรรมกาย มูลนิธิธรรมกายและหน่วยงานราชการกว่า 20 องค์กร ในส่วนของจังหวัดภูเก็ตมีผู้รวมอุปสมบทจำนวน 118 รูป โดยมีผู้ปกครอง ครอบครัวของนาคธรรมทายาท หน่วยงานรัฐ เอกชนพุทธศาสนิกชน และผู้รับผิดชอบงานทุกกลุ่มเข้าร่วม ในส่วนของพิธีประกอบด้วยให้เจ้านาคขอขมาและรับมอบผ้าไตรจากบิดามารดา จากนั้นเจ้านาคได้ร่วมพิธีแห่นาคธรรมทายาทรอบตัวเมืองภูเก็ต
สำหรับ "โครงการอุปสมบทหมู่ 100,000 รูป ทุกชุมชนทั่วไทย" เป็นผลมาจากความสำเร็จของโครงการอุปสมบทหมู่ 7,000 รูป 7,000 ตำบล ที่จัดขึ้นระหว่างในวันที่ 22 สิงหาคม ถึง 11 กันยายน พ.ศ. 2552 ที่ผ่านมา โดยได้รับการตอบรับจากพุทธบริษัททั่วไทย ตื่นตัวกันทำหน้าที่ชวนผู้มาสมัครบวชได้มากกว่า 13,000 คน และมีผู้เข้าบรรพชาอุปสมบท ถึง 10,685 คน ทำให้คณะสงฆ์ สาธุชน และหน่วยงานองค์กรต่างๆ ที่มีส่วนแห่งความสำเร็จดังกล่าว เห็นพ้อง ต้องกันว่าควรจัดให้มีโครงการอุปสมบทหมู่ครั้งยิ่งใหญ่เช่นนี้อีก และควรขยายไปยังวัดต่างๆ ที่มีความพร้อมทุกภูมิภาคทั่วประเทศ เพื่อร่วมกันฟื้นฟูศีลธรรม ในทุกชุมชนทั่วแผ่นดินไทย จึงได้เกิดเพื่อให้กระแสธรรมขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า แผ่ปกคลุมทั่วผืนแผ่นดินไทยให้ดับร้อน ฝ่าภัยวิกฤติไปสู่ความเข้มแข็งและเจริญรุ่งเรืองต่อไป เพื่อให้ประชาชนทุกชุมชนทั่วประเทศได้ร่วมสั่งสมบุญบารมีในโครงการอุปสมบทหมู่ และเป็นแบบอย่างอันดีให้เกิดโครงการเช่นนี้ขึ้นทั่วประเทศไทย ตลอดจนเพื่อให้ผู้อุปสมบทได้มีโอกาสศึกษาและปฏิบัติธรรมเพื่อเป็นหลักในการดำเนินชีวิตอย่างถูกต้องสืบไป นายธีระยุทธ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า เป็นที่ทราบกันดีว่าความเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจของสังคมในปัจจุบันได้ส่งผลให้เกิดปัญหาต่างๆ มากมาย ทั้งปัญหาครอบครัว อาชญากรรม ยาเสพติด ปัญหาเด็กและเยาวชน ซึ่งปัญญาเหล่านี้มีต้นตอมาจากความเสื่อมทางศีลธรรมในสังคม จำเป็นอย่างยิ่งที่ทุกภาคส่วนต้องร่วมมือกันเร่งแก้ไข และการที่องค์กรต่างๆ ได้ร่วมกันจัดทำโครงการอุปสมบทหมู่ 100,000 รูป ทุกหมู่บ้านทั่วไทยขึ้นนั้น ก็เพื่อสร้างพระภิกษุสงฆ์ให้เกิดขึ้นทั่วผืนแผ่นดินไทย และเพื่อให้พระภิกษุสงฆ์ได้เป็นกำลังสำคัญในการทำหน้าที่ฟื้นฟูศีลธรรมในสังคม และสิบทอดอายุพระพุทธศาสนาต่อไป
นับเป็นโครงการที่ดียิ่งโครงการหนึ่ง ที่เชื่อว่าจะสามารถนำพาประเทศชาติให้ผ่านพ้นวิกฤติปัญหาไปสู่ความเจริญรุ่งเรืองต่อไปได้ในส่วนของจังหวัดภูเก็ตซึ่งมีผู้เข้าร่วมอุปสมบทในโครงการเกิดกว่าเป้าหมายที่กำหนดไว้นั้น ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างสูง และความสำเร็จดังกล่าวยังเป็นเครื่องบ่งชี้ว่าสังคมภูเก็ตแม้จะมีความหลากหลายทางด้านวัฒนธรรมและประเพณีมีความเจริญกว้างหน้าทางเศรษฐกิจอย่างสูงก็ตาม แต่จิตใจของคนภูเก็ตยังคงเคาระและศรัทธาในพระพุทธศาสนาอย่างมั่นคงสืบมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน นายธีระยุทธกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น