จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

“ท่องโพท้อง ฮกคี...ฮกจ๋าย...ตรุษจีน” ที่ภูเก็ต

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต ร่วมกับเทศบาลนครภูเก็ต วัฒนธรรมจังหวัดภูเก็ตและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้จัด “งานตรุษจีน – ย้อนอดีตเมืองภูเก็ต ครั้งที่ 11” ขึ้นในระหว่างวันที่ 19 – 21 กุมภาพันธ์ 53 บริเวณรอบถนนถลาง และสวนเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มหาราชินี ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป

ททท. สำนักงานภูเก็ต ได้ส่งเสริมงานตรุษจีน – ย้อนอดีตเมืองภูเก็ต จัดนำเที่ยวและจัดกิจกรรมตื่นตาตื่นใจกับการแสดงนาฏศิลป์จาก 10 มณฑล จากสาธารณรัฐประชาชนจีนมาร่วมสร้างสีสันภายในงาน อาทิ มวยกังฟูจากวัดเส้าหลิน มีหลักศิลปะกายบริหารที่สืบทอดกันมาแต่โบราณ โดยผู้แสดงจะสาธิตการรำ และการใช้อาวุธโบราณ การแสดงเปลี่ยนหน้ากากจากเมืองเฉินตู มณฑลเสฉวน เป็นการแสดงที่แปลกใหม่สำหรับคนไทย ในความสามารถเปลี่ยนใบหน้า (หน้ากาก) ได้ในชั่วพริบตา การแสดงหุ่นกระบอกจีนจากมณฑลกวางสี การแสดงระบำเจียงหนานจากมณฑลเจ้อเจียง ระบำมองโกลจากมองโกเลียใน งิ้วในราชสำนักจี๋หลิน ระบำเฮยหลงเจียง จากเมืองฮาร์บินซึ่งเป็นเมืองที่มีอากาศติดลบถึง 35 องศา ระบำฮุยกู ของชนกลุ่มน้อยชาวมุสลิมในซินเกียง ระบำชนเผ่าจากทิเบต และการแสดงดนตรีจีน (วงสุภาพสตรี) จากมณฑลเหลียวหนิง ผู้ชมสามารถชมการแสดงจาก 10 มณฑล ตลอด 3 คืน ในวันที่ 19 – 21 กุมภาพันธ์ 2553 ณ สวนสาธารณะ 72 พรรษา เวลา 19.00 - 22.00 น. และในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2553 จัดแสดงบางส่วน ณ ห้างสรรพสินค้าจังซีลอน เวลา 19.30 - 21.30 น.

ในช่วงบ่าย ตั้งแต่เวลา 13.00 – 17.00 น. ระหว่างวันที่ 19 – 21 กุมภาพันธ์ 2553 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต ได้จัดให้บริการนำเที่ยวโดยใช้ชื่อว่า “ท่องโพท้อง ฮกคี...ฮกจ๋าย...ตรุษจีน” โดยนำนักเดินทางสักการะองค์เทพ ตามอ๊ามศักดิ์สิทธิ์ เพื่อขอพรในเทศกาลตรุษจีน ศาลเจ้ากิ้วเทียนเอียนลื้อและองค์ซำโป้ฮุก เพื่ออธิษฐานขอพรให้เกิดสุขทางบารมี ศาลเจ้าปุดจ้อ ไหว้ขอพรเจ้าแม่กวนอิมไทโส่เอี๋ย (เทพดาวนพเคราะห์) และจ่ายสินเอี๋ย เทพเจ้าแห่งโชคลาภ รวมทั้งง้อเอี๋ย เป็นองค์เทพประจำปีเสือเพื่อปกป้องคุ้มครอง ให้ปลอดภัย จากนั้นเดินทางสู่ศาลเจ้าแสงธรรมร่วมงานตรุษจีน – ย้อนอดีตเมืองภูเก็ต เพลิดเพลินกับสีสันในมิติแห่งแสงสีเสียงท่ามกลางบรรยากาศ ภูเก็จ ในอดีต

นางบังอรรัตน์ ชินะประยูร ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต กล่าวว่า การท่องเที่ยวสำนักงานภูเก็ตได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว ในจังหวัดภูเก็ตในงาน ตรุษจีน ย้อนอดีตเมืองภูเก็ต ในวันที่ 19 – 21 กุมภาพันธ์ 2553 ตื่นตาตื่นใจ กับการแสดงนาฏศิลป์จาก 10 มณฑล จากสาธารณรัฐประชาชนจีนมาร่วมสร้างสีสันภายในงาน ตลอด 3 คืน และจัดบริการรถนำเที่ยวในช่วงบ่าย นำท่านเดินทางสักการะองค์เทพตามอ๊ามศักดิ์สิทธิ์ เพื่อขอพรเป็นสิริมงคลแก่ตัวท่านเอง ด้วยราคาเพียง 50 บาทต่อคน จุดบริการสวนเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มหาราชินี รายได้ทั้งหมดจะนำมอบให้มูลนิธิศาลเจ้าแสงธรรม เพื่อนำไปบูรณะและใช้ประโยชน์ของศาลเจ้าต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น