จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

อบจ.ภูเก็ต ร่วมจัดปั่นจักรยาน “ฉันรักประเทศไทย”

เมื่อเวลา 08.00 น.ของวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 53 ที่สนามชัย หน้าศาลากลางจังหวัดภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายตรี อัครเดชา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดโครงการปั่นจักรยาน 73 จังหวัด 179 วัน 8,666 กิโลเมตร “ฉันรักประเทศไทย” ร่วมเป็น 1 ใน 63 ล้านดวงใจรวมพลังสร้างความเชื่อมั่นให้กับประเทศไทย โดยมีนายไพบูลย์ อุปติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นายเนตร สงวนสัตย์ ผู้ดำเนินโครงการ และมีนักปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพในจังหวัดภูเก็ต ทั้งชายและหญิงเข้าร่วมโครงเป็นจำนวนมาก
นายเนตร สงวนสัตย์ ผู้ดำเนินโครงการ กล่าวว่า ปัจจุบันตนอายุ 66 ปี เป็นชาวกรุงเทพมหานครและได้ เริ่มปั่นจักรยานมาตั้งแต่ปี 2524 เพราะทนสภาพความหนาแน่นจากการขึ้นรถเมล์ไปทำงานไม่ไหว เพราะเสียทั้งสุขภาพกายและสุขภาพจิต จากนั้นจึงตัดสินใจซื้อจักรยานมาปั่นไปทำงาน รู้สึกว่ามีสุขภาพกายและสุขภาพจิตดีขึ้นจนกระทั่งเกษียณอายุราชการจากการรถไฟแห่งประเทศไทย และได้ปั่นจักรยานเพื่อออกกำลังกายควบคู่ไปกับเดินทางท่องเที่ยว ส่งผลให้มีสุขภาพดี ร่างกายแข็งแรง มีภูมิต้านทานโรค ลดค่าใช้จ่าย ประหยัดพลังงาน ช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมและลดภาวะโลกร้อนได้ด้วย ประกอบกับยังเป็นการสนองนโยบายของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในโครงการ “ฉันรักประเทศไทย” ร่วมเป็น 1 ใน 63 ล้านดวงใจรวมพลังสร้างความเชื่อมั่นให้กับประเทศไทย และเป็นการทบทวนนโยบายเดิมของกระทรวงมหาดไทย ตั้งแต่ปี 2549 ซึ่งให้ข้าราชการและประชาชนร่วมกันประหยัดพลังงาน

“เนื่องในมหามงคลวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2552 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชมหาราช ทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 83 พรรษา และครองสิริราชสมบัติครบ 63 ปี จึงได้จัดทำโครงการปั่นจักรยาน 73 จังหวัด 179 วัน 8,666 กิโลเมตร “ฉันรักประเทศไทย” ร่วมเป็น 1 ใน 63 ล้านดวงใจ รวมพลังสร้างความเชื่อมั่นให้กับประเทศไทย เฉลิมพระเกียรติฯขึ้น โดยขอรับการสนับสนุนจากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ซึ่งได้เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่วันที่ 9 กันยายน 2552 ด้วยการปั่นจักรยาน ออกจากวังสราญรมย์ กรุงเทพมหานคร ไปยังจังหวัดนนทบุรี เป็นจังหวัดแรก จนถึงวันนี้ (2 ก.พ. 2553) ได้ปั่นจักรยานผ่านทุกจังหวัดในภาคกลาง ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออกและภาคใต้จนมาถึงภูเก็ตเป็นจังหวัดที่ 62 ของเป้าหมายทั้งหมด 73 จังหวัด หรือเป็นวันที่ 145 ของการปั่นจักรยาน หลังจากนี้ก็จะเดินทางไปยัง จ.พังงา โดยมีกำหนดไปสิ้นสุดโครงการในวันที่ 7 มีนาคม ที่จังหวัดสุพรรณบุรีหรืออาจจะเป็นกรุงเทพมหานคร

นอกจากนี้นายเนตร กล่าวด้วยว่า การจัดโครงการดังกล่าวมีความมุ่งหวังเพื่อนำเอาความรู้และประสบ การณ์จากการปั่นจักรยานมาเป็นเวลา 27 – 28 ปี แล้ว พร้อมร่วมทำกิจกรรมกับทุกจังหวัดโดยการสนับสนุนของ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต่างๆ รวมทั้งองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ซึ่งสนับสนุนการปั่นจักรยานรณรงค์ในเขตชุมชน ควบคู่ไปกับการประชาสัมพันธ์โครงการ บรรยายเกี่ยวกับประโยชน์ของจักรยานและการปั่นจักรยานแล้วได้อะไรให้กับคณะครู อาจารย์และนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาจำนวน 200 คน รวมทั้งนำคณะผู้ดำเนินโครงการไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตามสถานที่ต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ต 9 แห่ง ได้แก่ วัดไชยธารารามหรือวัดฉลอง วัดพระทอง วัดวิชิตสังฆารามหรือวัดควน ศาลเจ้ากะทู้ ศาลเจ้าจุ้ยตุ่ยเต้าโบเก้ง ศาลเจ้าแสงธรรม ศาลเจ้าบางเหนียวหรือมูลนิธิเทพราศี ศาลเจ้ากิ้วเทียนเก้งสะพานหิน อนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรี-ท้าวศรีสุนทร และสักการะอนุสาวรีย์พระยารัษฎานุประดิษฐ์มหิศรภักดี สวนสาธารณะเขารังด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น