จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

ต้นกล้าอาชีพภูเก็ต รับงบ 2 ล้านบาท


นายสุทธิพงศ์ สายสาคเรศ แรงงานจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยถึง การจัดทำโครงการฝึกอบรมเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนด้านอาชีพจังหวัดภูเก็ตภายใต้โครงการเพิ่มศักยภาพผู้ว่างงานเพื่อสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจและสังคมในชุมชน (โครงการต้นกล้าอาชีพ) ซึ่งจัดขึ้นเพื่อให้ผู้ประสบความเดือดร้อนด้านอาชีพจากวิกฤติเศรษฐกิจและภัยธรรมชาติ มีความรู้ ความเข้าใจในทฤษฎีเศรษฐกิจพอเพียงตามแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และนำไปใช้ประโยชน์ในการครองชีพ รวมทั้งเพื่อให้ผู้ประสบความเดือดร้อนด้านอาชีพจากวิกฤตดังกล่าว นำองค์ความรู้ที่ได้จากการอบรมหลักสูตรเศรษฐกิจพอเพียงและจากการฝึกปฏิบัติไปใช้ประโยชน์ในการบริหารจัดการระบบเศรษฐกิจในครัวเรือนและนำไปประกอบอาชีพเพื่อสร้างรายได้ให้ตนเองและครอบครัว


โดยมีระยะเวลาดำเนินการตั้งแต่เดือนธันวาคม 2552 – กุมภาพันธ์ 2553 มีกลุ่มเป้าหมายเป็นผู้ถูกเลิกจ้าง ผู้ว่างงาน ผู้ประสบความเดือดร้อนด้านอาชีพจากวิกฤตเศรษฐกิจและภัยธรรมชาติในหมู่บ้าน/ชุมชน ของ จ.ภูเก็ต จำนวน 700 คน โดยมีกิจกรรมการฝึกอบรมหลักสูตร “เศรษฐกิจพอเพียง” ให้ความรู้ในโครงสร้างและเนื้อหาของปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และสามารถนำไปใช้ปฏิบัติในชีวิตประจำวันให้เกิดความพอประมาณมีเหตุมีผล และมีภูมิคุ้มกันที่ดี พร้อมฝึกปฏิบัติการประกอบอาชีพระหว่างฝึกอบรมเพื่อนำไปประกอบอาชีพสร้างรายได้ให้ตนเองและครอบครัว อาทิเช่น การทำปุ๋ยหมัก การทำน้ำยาล้างจาน น้ำยาซักผ้า น้ำมันหม่อง เป็นต้น สำหรับการดำเนินงานโครงการฝึกอบรมเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนด้านอาชีพจังหวัดภูเก็ต นั้นทางสำนักงานแรงงานจังหวัดได้ประสานงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อสำรวจความเดือดร้อนของประชาชนที่ประสบความเดือดร้อนด้านอาชีพ ผู้ถูกเลิกจ้าง ผู้ว่างงาน และความต้องการในการเข้าร่วมโครงการฯ โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการหมู่บ้าน/ชุมชน,หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่จัดทำแผน/โครงการภายใต้กิจกรรมโครงการฝึกอบรมเศรษฐกิจพอเพียง ความจำเป็นเร่งด่วนเพื่อขอรับงบประมาณ,สำนักงานแรงงานจังหวัดเสนอโครงการฯ เพื่อขอรับการสนับสนุนงบประมาณจากกระทรวงแรงงาน

โดยสำนักงานแรงงานจังหวัดภูเก็ต ได้รับการสนับสนุนงบประมาณภายใต้โครงการเพิ่มศักยภาพผู้ว่างงานฯ จำนวน 2,072,000 บาท โดยขอกันเงินเหลื่อมปี 2552 ขยายเวลาดำเนินการตั้งแต่เดือนตุลาคม 2552 เป็นต้นไปเพื่อดำเนินกิจกรรมฝึกอบรมหลักสูตร “เศรษฐกิจพอเพียง” พร้อมฝึกปฏิบัติในการประกอบอาชีพเพื่อสร้างรายได้ให้ตนเองและครอบครัวโดยผู้เข้ารับการฝึกจะได้เบี้ยเลี้ยงและค่าเดินทางวันละ 190 บาท รวมระยะการฝึก 8 วัน เป็นเงินคนละ 1,520 บาท โดยมีแผนการอบรมร่วมกับสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดภูเก็ต และการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต จำนวน 16 รุ่น จำนวน 700 คน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น