จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

“ควีน แมรี่” เรือท่องเที่ยวรอบโลก นำนทท.แวะภูเก็ต

วันนี้ 3 กุมภาพันธ์ 53 บริเวณชายหาดป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต คึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเป็นจำนวนมากกว่าทุกๆ วันที่ผ่านมา เนื่องจากเรือ“ควีน แมรี่” ซึ่งเป็นเรือท่องเที่ยวสำราญเดินสมุทรสัญชาติอังกฤษ ซึ่งเดินทางท่องเที่ยวทั่วโลก และมีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกได้เข้ามาเทียบท่าที่บริเวณอ่าวป่าตอง พร้อมนักท่องเที่ยวที่เดินทางมากับเรือลำดังกล่าวจำนวนประมาณ 2500 คน เพื่อเปิดให้นักท่องเที่ยวได้แวะชมความสวยงามของจังหวัดภูเก็ตเป็นเวลา 1 วัน ก่อนที่จะเดินทางต่อไปยังประเทศอื่นๆ

นางบังอรรัตน์ ชินะประยูร ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต กล่าวว่า เรือ“ควีนแมรี่” เป็นเรือสำราญขนาดใหญ่ ซึ่งเดินทางท่องเที่ยวทั่วโลก และการแวะพักภูเก็ตจะช่วยทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ของจังหวัดภูเก็ตมีความคึกคักเพิ่มมากขึ้น เพราะมีนักท่องเที่ยวที่โดยสารมาเรือลำนี้มากถึง 2,500 คน โดยเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง คาดว่าจะทำให้มีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท ซึ่งหลังจากนี้เรือลำดังกล่าวจะเดินทางไปยังเกาะปีนัง ประเทศมาเลเซีย และฮ่องกง

“เรือท่องเที่ยวสำราญจากต่างประเทศที่นำนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาแวะพักผ่อนในช่วงเวลาสั้นๆ ยังจังหวัดภูเก็ตก่อนที่จะเดินทางไปยังประเทศอื่นๆ ที่ผ่านมามีมาอย่างต่อเนื่อง และในปีนี้พบว่ามีจำนวนนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเพิ่มมากขึ้นประมาณ 10% นอกจากนี้ยังมีเรือของทหารเรือชาติต่างๆ ที่นำกำลังผลมาพักผ่อนที่ภูเก็ตด้วย เช่น เรือทหารเรือสหรัฐอเมริกา เรือทหารเรืออังกฤษ เป็นต้น”

นางบังอรรัตน์ กล่าวว่า เหตุที่เรือท่องเที่ยวสำราญจากประเทศต่างๆ นำนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยว และความพร้อมต่างๆ ที่สามารถตอบสนองความต้องการให้กับกลุ่มนักท่องเที่ยวดังกล่าวได้ แม้ว่าจะเป็นการท่องเที่ยวแบบเช้าไปเย็นกลับ ซึ่งมีโปรแกรมกิจกรรมให้เลือกอย่างหลากหลายตามความต้งอการ รวมไปถึงความมีอะญาศรัยน้ำใจไมตรี ตลอดจนอัตราค่าบริการที่ไม่สูงจนเกินไปนักเมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น