จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

ระดมสมองออกแบบศูนย์ประชุมฯ

เมื่อเวลา 09.30 น.ของวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 53 ที่ห้องประชุมหลังใหม่ ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นางอัญชลี วานิช เทพบุตร รองเลขานายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง เป็นประธานการประชุมเปิดโครงการก่อสร้างศูนย์ประชุมและนิทรรศการนานาชาติภูเก็ต งานสำรวจ และออกแบบรายละเอียดอาคาร (Detail Design) การศึกษาผลกระทบสิ่งแวลด้อม และการรับฟังความคิดเห็นจากประชาชน โดยมีนายทศพร เทพบุตร และนายเรวัต อารีรอบสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัด นายวิชัย ไพรสงบ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งภาคเอกชนที่เกี๋ยวข้อง โดยเฉพาะทางด้านการท่องเที่ยว ร่วมนำเสนอแนวคิด
นายสมศักดิ์ ธรรมเวชวิถี ประธานโครงการก่อสร้างศูนย์ประชุมและนิทรรศการนานาชาติภูเก็ต งานสำรวจ และออกแบบรายละเอียดอาคาร (Detail Design) การศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อม และการรับฟังความคิดเห็นจากประชาชน กล่าวว่า ด้วยกระทรวงการคลัง โดยกรมธนารักษ์ได้ขอรับการจัดสรรเงินภายใต้แผนปฎิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 ระยะที่ 2 ได้วงเงิน 2,600 ล้านบาท เพื่อดำเนินโครงการก่อสร้างศูนย์ประชุมฯ บนที่ดินราชพัสดุแปลงหมายเลขทะเบียนที่ ภก.153 บริเวณหาดไม้ขาว ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เนื้อที่ประมาณ 150 ไร่ โดยมีขั้นตอนการดำเนินงานโครงการ 3 ขั้นตอน คือ การดำเนินการสำรวจและออกแบบรายละเอียดโครงการ ศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อม และการดำเนินการรับฟังความคิดเห็นจากประชาชน เพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนดของกฎหมาย และตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2550 ซึ่งใช้ระยะเวลาประมาณ 6 เดือน นับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์เป็นต้นไป จากนั้นจึงดำเนินการในขั้นตอนที่ 2 คือ การประกวดราคาหาผู้รับเหมาก่อสร้างโครงการประมาณเดือนมิถุนายน 2553 และขั้นตอนที่ 3 จัดจ้างที่ปรึกษาควบคุมการก่อสร้างโครงการฯ ประมาณเดือนกรกฎาคม 2553

สำหรับในขั้นนี้เป็นการชี้แจงแนวคิดเบื้องต้นและรับทราบข้อมูลตลอดจนความคิดเห็นเพื่อนำไปใช้ประกอบการออกแบบรายละเอียดต่อไป นายสมศักดิ์กล่าวและว่า การก่อสร้างศูนย์ประชุมฯ นั้น เพื่อส่งเสริมและกระตุ้นเศรษฐกิจให้จังหวัดภูเก็ตและจังหวัดใกล้เคียง เป็นแหล่งงานและกระจายรายได้ให้ท้องถิ่นจากการดำเนินโครงการ พัฒนาที่ราชพัสดุ เพิ่มมูลค่าให้เกิดประโยชน์กับภาครัฐและภาคเอกชน สร้างความมั่นคงให้จังหวัดภูเก็ตสู่ความเป็นมิตรไมตรีในระดับนานาชาติและประชาคมโลก โดยจะต้องไม่สร้างกิจกรรมแข่งกับเจ้าของท้องที่เดิมที่มีอยู่แล้ว เช่น โรงแรม สถาบันเทิง เป็นต้น


รายละเอียดเพิ่มเติมติดตามได้ใน

หนังสือพิมพ์ ภูเก็ตโพสต์ ฉบับที่ 119 ประจำวันที่ 16 - 28 กุมภาพันธ์ 2553

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น