จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

แดงภูเก็ตออกแถลงการณ์ตอบโต


เมื่อเวลา 17.30 น.ของวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 53 ที่ร้านอาหารครัวครูสะอาด อ.เมือง ภูเก็ต กลุ่มพิทักษ์ประชาธิปไตยภูเก็ต นปช.แดงทั้งแผ่นดิน ภูเก็ต นำโดยนายสุนทร โต๊ะหมาน แกนนำ พร้อมด้วยนายวิสุทธิ์ ตั้งวิทยาภรณ์ ได้ร่วมกันแถลงข่าว กรณีที่ทางกลุ่มเสื้อแดงจำนวน 6 คนถูกกลุ่มคนรุมทำร้ายร่างกาย ในระหว่างที่ได้รวมตัวกันเพื่ออ่านแถลงการณ์ และยื่นหนังสือให้กับทหารทัพเรือภาคที่ 3 เพื่อเป็นกำลังใจให้กับทหาร
ทั้งนี้นายวิสุทธิ์ ได้กล่าวว่า สืบเนื่องจากวันนี้ (4 กุมภาพันธ์ 2553) นปชแดงทั้งแผ่นดิน ได้มอบหมายให้แนวร่วมในทุกจังหวัดของประเทศได้ออกมาแสดงพลังตามแผน “ผูกมิตรทหารกล้า ต่อต้านขี้ข้าอำมาตย์” โดยพร้อมเพรียงในตามหน่วยทหารที่มีอยู่ในแต่ละจังหวัด สำหรับในส่วนของจังหวัดภูเก็ต มีหน่วยงานทหารอยู่ในพื้นที่คือ “ทัพเรือภาค 3” สังกัดกองทัพเรือ ซึ่งทางกลุ่มได้มีการประสานเป็นการภายในกับเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง เพื่อเดินทางไปมอบดอกไม้ให้กำลังใจ และอ่านแถลงการณ์ประกาศเจตนารมณ์ของกลุ่มในช่วงเวลาประมาณ 15.00 น. ซึ่งทุกอย่างได้มีการประสานงานกันด้วยดี และการแสดงออกก็เป็นไปตามรัฐธรรมนูญ ซึ่งประชาชนสามารถที่จะแสดงทางการเมืองได้

ต่อมาปรากฏว่า ในช่วงเวลาประมาณ 10.00 น. วันนี้ได้มีกลุ่มคนประมาณ 6 คนที่นำโดยนายศิริพงศ์ เลื่อนฉวี ใส่เสื้อสีแดงเดินทางไปยังบริเวณด้านหน้าทัพเรือภาคที่ 3 อ่าวมะขาม ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นการเดินทางไปเพื่อให้กำลังใจหน่วยงานทหาร เช่นเดียวกับที่ทางกลุ่มได้เตรียมการไว้ (เพียงแต่ไปก่อนเวลาที่กำหนด) แต่ปรากฏว่าได้ถูกกลุ่มคนในพื้นที่จำนวนประมาณ 100 คนได้ทำการล้อมกรอบกลุ่มคนเสื้อแดงทั้ง 6 คน และด่าทออย่างเสียหาย โดยไม่ได้สนใจต่อเหตุผลที่กลุ่มคนเสื้อแดงจะมาดำเนินการ นอกจากนี้ยังมีการทำร้ายร่างกายกันเกิดขึ้น ยังดีที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ทหารเรือได้ช่วยกันห้ามปรามจนเหตุการณ์ได้ยุติลงโดยดี

นายวิสุทธิ์ ยังกล่าวอีกว่า จากเหตุการณ์นี้ทาง กลุ่มพิทักษ์ประชาธิปไตยภูเก็ต จึงขอประณามการกระทำของกลุ่มคนดังกล่าว ที่ออกข่าวชักชวนและสร้างข่าวให้ชาวบ้านเข้าใจผิด จนเกือบที่จะเกิดเหตุการณ์หรือเหตุร้ายขึ้น ทั้งๆ ที่ความจริงแล้ว การเดินทางไปของคนเสื้อแดงเป็นเพียงการเดินทางไปเพื่อให้กำลังใจแก่ทหารหาญโดยเฉพาะกองทัพเรือ ที่ยืนหยัดเคียงข้างประชาชนด้วยดีเรื่อยมา และไม่เคยปรากฏว่าทหารเรือเป็นผู้นำในการปฏิวัติ รัฐประหาร อีกทั้งการออกมาแสดงพลังของคนเสื้อแดงในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตก็ทำกันโดยเปิดเผย สงบ สันติ เรื่อยมา แต่ทุกครั้งกลับถูกกลุ่มบุคคลที่อ้างตนเป็นพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย หรือกลุ่มคนที่อ้างตนเป็นคนของพรรคการเมืองบางพรรคออกมาต่อต้าน และกระทำการย่ำยีศักดิ์ศรีของคนเสื้อแดงอยู่ตลอดเวลา

นายวิสุทธิ์ ได้กล่าวในตอนท้ายว่า เพื่อเป็นการแสดงจุดยืนของคนเสื้อแดงในจังหวัดภูเก็ต เราขอประกาศให้ทราบว่า ที่ผ่านมาพวกเราได้ยอมโอนอ่อนผ่อนตามกับสิ่งที่เกิดขึ้นมามากแล้ว นับจากนี้เป็นต้นไป หากมีการกระทำใดๆ กับคนเสื้อแดงในจังหวัดภูเก็ตอย่างไร้เหตุผล ไม่ว่าจะโดยคนกลุ่มใดก็ตาม ก็จะถูกตอบโต้ในทันที ไม่ว่าด้วยวิธีการใดๆ แม้ว่าที่ผ่านมาพวกเราจะยึดมั่นในแนวทางสงบ สันติ แต่หากมีการยั่วยุ หรือกระทำการใดๆ จนพวกเราได้รับความเสียหาย ก็เป็นเหตุจำเป็นที่จะต้องมีการตอบโต้บ้าง แม้ว่าจะทำให้เกิดเหตุการณ์ที่อาจเป็นการกระทบต่อเศรษฐกิจของจังหวัดภูเก็ตบ้างก็ตาม ทั้งนี้ทาง กลุ่มพิทักษ์ประชาธิปไตยภูเก็ต ยังคงยืนยันเจตนารมณ์เดิมของกลุ่มที่จะดำเนินกิจกรรมภายใต้กรอบของกฎหมาย และสิทธิเสรีภาพตามรัฐธรรมนูญ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น