จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

ภูเก็ตพร้อมรับกองกำลังสหรัฐยกพลขึ้นบก

นายสมิทธิ์ ปาลวัฒน์วิไชย รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า เมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา นายดักลาส เอช โรบินสัน หัวหน้าส่วนรักษาความปลอดภัยทหารเรือ หน่วยป้องกันกองกำลังทหารสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย และนายเกรกอรี เอสมิลเลอร์ หัวหน้าหน่วยป้องกันกองกำลังสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย พร้อมคณะ ได้เข้าพบเพื่อแจ้งให้ทราบว่าในระหว่างวันที่ 31 มกราคม – วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2553 กองเรือบรรทุกเครื่องบินที่ทันสมัยที่สุดของกองกำลังสหรัฐฯภาคพื้นแปซิฟิค จำนวน 4 ลำ มีกำหนดที่เดินทางมาเยือนภูเก็ต โดยนำเรือมาจอดเทียบท่าที่บริเวณท่าเทียบเรือน้ำลึก ต.วิชิต อ.เมือง ภูเก็ต พร้อมด้วยลูกเรือจำนวนกว่า 6,000 คน
“คณะผู้แทนทหารเรือสหรัฐฯ ได้ขอความร่วมมือจากทางจังหวัดในการช่วยดูแลรักษาความปลอดภัยของลูกเรือ ไม่ว่าจะเป็นการถูกล่อลวง การเอารัดเอาเปรียบจากผู้ประกอบการการท่องเที่ยว โดยในส่วนของจังหวัดเองได้มีการประสานงานกับตัวแทนของทหารเรือสหรัฐฯ ในการอำนวยความสะดวก พร้อมกันนี้ยังได้ประชุมเตรียมความพร้อมร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ในพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวหลักโดยเฉพาะป่าตองเรียบร้อยแล้ว เพื่อหามาตรการรองรับการเข้ามาของนักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าว”
นายสมิทธิ์ ด้วยต่อด้วยว่า การยกพลขึ้นบกของทัพเรือสหรัฐฯ จะทำให้การท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตมีความคึกคักเพิ่มขึ้น มีเงินสะพัดเป็นจำนวนมาก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็จะต้องร่วมกันเป็นเจ้าภาพที่ดีด้วย
ขณะที่ พ.ต.อ.กฤษศักดิ์ สงมูลนาค ผกก.สภ.กะทู้ กล่าวว่า ได้มีการเตรียมความพร้อมในการดูแลรักษาความปลอดภัย โดยมีการร่วมมือกับภาคส่วนต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ทั้งในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายผลเรือนและหน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนการขอความร่วมมือและให้ความรู้กับผู้ประกอบการภาคส่วนต่าง ๆให้มีส่วนร่วมในการคอยดูแลเป็นหูเป็นตาร่วมกับเจ้าหน้าที่ของรัฐ เพราะการดูแลนักท่องเที่ยวไม่ใช่หน้าที่ของใครคนใดคนหนึ่งแต่เป็นของทุกคน จึงต้องบูรณาการความร่วมมือระหว่างกัน
อย่างไรก็ตามการจากการที่ทางทหารเรือสหรัฐฯ ภาคพื้นแปซิฟิคเลือก จะเลือกพักผ่อนในพื้นที่ใดก็จะต้องมีการสำรวจความพร้อมของสถานที่ในด้านด้านต่างๆ เพราะเป็นเรื่องสำคัญสำหรับสหรัฐฯ ดังนั้นการที่เขาเลือกยกพลขึ้นบกที่ภูเก็ต เป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นในด้านความปลอดภัยที่จะให้ทหารของเขาสามารถขึ้นมาพักผ่อนใด และยังจะเป็นการสะท้อนให้นักท่องเที่ยวอื่นๆ มีความเชื่อมั่นตามไปด้วย พ.ต.อ.กฤษศักดิ์กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น