จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

ทต.วิชิต รับสมัครบวชภาคฤดูร้อน ปี 53

นายกรีฑา แซ่ตัน นายกเทศมนตรีตำบลวิชิต เปิดเผยว่า ในสภาพการณ์ปัจจุบัน ประเทศชาติได้พัฒนาพร้อมกับความเจริญของเทคโนโลยีอย่างไร้พรมแดน ส่งผลให้การดำเนินชีวิตของมนุษย์เราเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว และมักมองเห็นคุณค่าทางวัตถุมากกว่าคุณค่าทางด้านจิตใจ ละเลยคุณธรรมและจริยธรรมที่มนุษย์พึงควรปฏิบัติและยึดถือ ส่งผลให้เกิดปัญหาต่างๆ เช่น ยาเสพติด ความรุนแรง ความกตัญญูและขาดวินัยต่อตนเองและสังคม ซึ่งนับวันจะทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อย

ดังนั้นเทศบาลตำบลวิชิต ร่วมกับวัดเทพนิมิตร กำหนดโครงการบรรพชา – อุปสมบทภาคฤดูร้อน ประจำปี 2553 ขึ้น ซึ่งถือเป็นอีกทางหนึ่งที่จะส่งเสริม สร้างเสริมให้เยาวชนตระหนักและซึมซับสิ่งดีงามของหลักปฏิบัติทางพระพุทธศาสนาที่จะนำพาเยาวชนสู่แนวทางคุณธรรมและจริยธรรมที่ถูกต้องต่อไป

สำหรับการดำเนินโครงการในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้เยาวชนใช้เวลาว่างระหว่างปิดภาคเรียนให้เกิดประโยชน์ เพื่อเสริมสร้างคุณธรรมและจริยธรรมให้เกิดแก่เยาวชน เพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้เยาวชนได้ศึกษาธรรมะและหลักธรรมเบื้องต้นทางพระพุทธศาสนา เพื่อให้เยาวชนนำคำสอนทางพระพุทธศาสนาไปประยุกต์ใช้ในการดำเนินชีวิตได้อย่างมีความสุข ซึ่งในช่วงระยะเวลาการบวชเณร ระหว่างวันที่ 8 เมษายน – 3 พฤษภาคม 2553 เด็กและเยาวชนจะได้รับความรู้ด้านศาสนาและความรู้ด้านต่างๆ เช่น คอมพิวเตอร์ เป็นต้น

โดยมีหลักเกณฑ์การรับสมัคร ดังนี้ คุณสมบัติ เป็นเพศชาย อายุ 11 – 20 ปี พร้อมด้วยหลักฐานการสมัคร รูปถ่ายหน้าตรงไม่สวมหมวก ขนาด 1 นิ้ว จำนวน 1 รูป กรณีอายุไม่ถึง 15 ปี นำสำเนาทะเบียนบ้านของผู้สมัคร และสำเนาทะเบียนบ้านของผู้ปกครอง (กรณีอยู่คนละแห่งกับผู้สมัคร) พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง ส่วนกรณีอายุ 15 ปีขึ้นไป ยื่นใบสมัครพร้อมสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนและสำเนาทะเบียนบ้าน พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง ตั้งแต่บัดนี้ – 19 มีนาคม 2553 ในวันและเวลาราชการ ณ กองการศึกษา เทศบาลตำบลวิชิต อ.เมือง ภูเก็ต จำนวน 50 คน โดยจะมีพิธีโกนผมนาค ในวันพฤหัสบดีที่ 8 เมษายน 2553 เวลา 08.30 น.และทำพิธีบรรพชาในวันเดียวกันเวลา 13.00 น. ณ วัดเทพนิมิตร ตำบลวิชิต อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต ติดต่อสอบถามขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กองการศึกษา เทศบาลตำบลวิชิต โทร 0-7652-5100 ต่อ 170 – 172 หรือ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.phuket-vichit.go.th/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น