จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

ตร.เมืองภูเก็ต อบรมใช้ประโยชน์จากกล้องซีซีทีวี

เมื่อเวลา 09.30 น.ของวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 53 ที่ศูนย์ควบคุมสั่งการซีซีทีวี บริเวณชั้น 4 สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.อ.วันไชย เอกพรพิชญ์ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต ได้เป็นประธานในการจัดอบรมเจ้าหน้าที่นายตำรวจตั้งแต่ระดับ รอง.ผกก.พนักงานสอบสวย รวมทั้งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ควบคุมฯ สภ.เมือง ภูเก็ต
พ.ต.อ.วันไชย เอกพรพิชญ์ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต กล่าวว่า ด้วยทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้ตั้งงบประมาณในการจัดซื้อพร้อมติดตั้งกล้องโทรทัศน์วงจรปิด หรือ CCTV ในพื้นที่เขตเทศบาลนครภูเก็ต เทศบาลตำบลรัษฎาและเทศบาลตำบลวิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ งบประมาณ 24 ล้านบาท เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดูแลความปลอดภัยในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต และเพิ่มจำนวนกล้องให้มีความครอบคลุมเกือบทุกพื้นที่ โดยมีบริษัทมาเข้าประมูลในราคากว่า 16 ล้านบาท

สำหรับระบบกล้องที่ทำการติดตั้งนั้นจะมีทั้งแบบฟิกซ์ และ แบบหมุนได้ 360 องศา และซูมได้ 35 เท่า เป็นระบบดิจิดัล กล้องทุกตัวกันน้ำและกันแสงแดด มีความคมชัดเท่าเทียบได้กับระบบ DVD เบื้องต้นที่คำนวณได้นั้นจะสามารถเก็บบันทึกข้อมูลได้ 24 ชั่วโมงเป็นเวลา 24 วัน แต่คิดว่าในการใช้งานจริงจะสามารถบันทึกได้นานกว่านั้น นายไพบูลย์ กล่าวเพิ่มเติมด้วยว่าในกรณีที่กล้องมีปัญหา และไม่สามารถหาซื้อกล้องแบบเดิมได้ ระบบของกล้องที่ติดตั้งไว้เดิม สามารถรองรับกล้องชนิดอื่นๆ ได้ไม่ต่ำกว่า 30 ยี่ห้อ จำนวน 400 รุ่น ทั้งนี้ทางบริษัทจะทำการรับประกันเป็นเวลา 1 ปี

และการอบรมในครั้งนี้ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถใช้หรือตรวจสอบภาพจากกล้องซีซีทีวีที่มีการติดตั้งไว้รอบเมืองภูเก็ตจำนวน 53 ตัวได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพสูงสุด เช่น การซูมภาพยานพาหนะของคนร้าย การปรับแต่งภาพใบหน้าของคนร้ายที่ก่อเหตุให้ได้ขนาดและความคมชัด จนสามารถนำมาประกอบเป็นหลักฐานเสนอต่อศาลอนุมัติออกหมายจับคนร้ายได้ในที่สุด โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ซึ่งมีความจำเป็นต้องใช้รูปพรรณหรือลักษณะของยานพาหนะ เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายได้อย่างรวดเร็ว

พ.ต.อ.วันไชย ยังกล่าวอีกว่า ขณะนี้ศูยน์ควบคุมสั่งการซีซีทีวีที่มีการติดตั้งอยู่ที่ สภ.เมืองภูเก็ตถือว่าเป็นศูนย์ควบคุมสั่งการกล้องวงจรปิดที่ใหญ่และทันสมัยที่สุดใน บช.ภ.8 เพื่อควบคุมและติดตามผู้กระทำความผิดด้านจราจรและอาชญากรรม ซึ่งจากนี้ไปศูนย์ควบคุมสั่งการซีซีทีวีจะมีเจ้าหน้าที่ประจำตลอด 24 ชั่วโมง โดยจะคอยควบคุมและสั่งการ ตลอดจนประสานสายตรวจแต่ละพื้นที่ติดตามจับกุมผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดี รวมไปถึงการดูแลความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น