จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

อบจ.ภูเก็ตจัด “ภูเก็ต ดนตรีโลก” เฉลิมพระเกียรติฯ



นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) เปิดเผยว่า ในระหว่างวันที่ 2 – 5 ธันวาคมที่จะถึงนี้ ทางจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับ อบจ.ภูเก็ต เทศบาลนครภูเก็ต บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด และ ลาเวลล์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ กำหนดจะจัดงาน เทศกาล “ภูเก็ตดนตรีโลก” เฉลิมพระเกียรติฯ ครั้งที่ 1” (Phuket Worl Musiq Festival) ขึ้น ที่บริเวณลานน้ำพุดนตรี สะพานหิน อ.เมืองภูเก็ต
“การจัดกิจกรรมดังกล่าว เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 84 พรรษา ด้วยพระองค์เป็นผู้มีพระอัจฉริยภาพทางดนตรี ทรงเป็นนักดนตรีที่ชาวโลกให้การยกย่องในพระปรีชาสามารถทางด้านการทรงดนตรี ด้านการพระราชนิพนธ์เพลง และการเรียบเรียงเสียงประสาน โดยทรงชำนาญในศิลปะแขนงต่างๆ อย่างแท้จริง สมกับที่พสกนิกรชาวไทยน้อมเกล้าฯ ถวายพระราชสมญานามว่า อัครศิลปิน เพื่อให้พี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวทั่วโลกได้ชื่นชมพระอัจฉริยภาพทางดนตรีของพระองค์ที่ได้นำเสนอผ่านการแสดงศิลปวัฒนธรรม และการจัดนิทรรศการพ่อแห่งความรัก หรือ Father of Love และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมายที่ต้องการให้เป็นกิจกรรมเฉลิมฉลองพระชนมพรรษา 7 รอบ 84 พรรษา และแสดงถึงความจงรักภักดีต่อพระองค์ท่านร่วมกันของพี่น้องชาวภูเก็ตและพสกนิกรชาวไทยทั่วประเทศ”
นายไพบูลย์ กล่าวด้วยว่า เหตุที่เลือกจัดงานที่บริเวณลานน้ำพุดนตรี เนื่องจากเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของภูเก็ต เพื่อเป็นการสร้างกิจกรรมไร้พรมแดนที่สร้างสรรค์ ใจกลางภูเก็ต เพราะภูเก็ตจัดได้ว่าเป็นเมืองที่มีความเป็นนานาชาติ เป็นเจ้าภาพจัดงานกีฬาและงานด้านวัฒนธรรมระดับสากล และครั้งนี้จะเป็นการเพิ่มความหลากหลายในวัฒนธรรมท่ามกลางผู้คนหลายชนชาติ โดยได้นำศิลปินชั้นนำด้านวัฒนธรรมจากทั่วเมืองไทย อาทิ ลานนา คัมมินส์, ขุนอิน, หงา คาราวาน, และศิลปินผู้สร้างสรรค์งานระดับโลกอย่าง วง America จากประเทศอเมริกา, การแสดงดนตรี World Musiq ชั้นนำจากโมร็อกโกตะวันออกกลาง ฮัสสัน ฮัคมุล และ การแสดงดนตรีจากวงเยาวชนออเคสตร้าจังหวัดภูเก็ต และนักเรียนในโรงเรียนสังกัด อบจ.ภูเก็ต เป็นต้น
สำหรับกิจกรรมภายในงานจะเริ่มตั้งแต่เวลา 17.30 น. จนถึงเที่ยงคืน นอกจากที่กล่าวมาแล้วยังจะมีการเปิดร้านจัดจำหน่ายอาหาร นิทรรศการ พร้อมรับชมบทเพลงและการแสดงดนตรีระดับโลก โดยประชาชนเข้าชมฟรี ไม่เสียค่าบัตรผ่านประตู ผู้ที่สนใจสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมและกำหนดการแต่ละวันได้ที่เว็บไซต์    www.phuketworldmusiq.com ทั้งนี้ในวันเปิดงานเทศกาลในวันที่ 2 ธันวาคม จะเปิดตัวด้วยการแสดงของ Phuket Symphony of Youth และไฮไลท์สำคัญ คือ วันที่ 5 ธันวาคม จะมีพิธีวางพานพุ่ม จุดเทียนชัยถวายพระพร และการแสดงพิเศษชุด Father of Love “พ่อแห่งความรัก” นำศิลปินแห่งชาติ คุณเนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ และการร่วมถวายพระพรของแขกผู้มีเกียรติ ศิลปินและประชาชนทุกหมู่เหล่า


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น