จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

สวท.ภูเก็ต สัมมนาสร้างเครือข่ายข่าว



เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2554 ที่ห้องยูงทอง โรงแรมภูเก็ตเมอร์ลินจังหวัดภูเก็ต สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย ได้จัดให้มีการสัมมนาการสร้างเครือข่ายข่าว สวท.ภูเก็ต ประจำปีงบประมาณ 2555 ในรูปแบบของการสัมมนาเชิงปฏิบัติการบุคลากรในฝ่ายประชาสัมพันธ์หรือฝ่ายสื่อสารองค์กร ที่ปฏิบัติหน้าที่ในหน่วยงาน ราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สถาบันการศึกษา องค์กรภาคเอกชน และประชาชนทั่วไปที่มีศักยภาพ และมีจิตสาธารณะ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมสัมมนานำความรู้ที่ได้รับไปใช้ในการทำงานและร่วมเป็นเครือข่ายกับ สวท.ภูเก็ต เพื่อร่วมกันสร้างสรรค์พัฒนาข่าวให้ครอบคลุมพื้นที่อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมี นาย ปราโมช รัฐวินิจ อดีตอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ เป็นวิทยากรบรรยายเรื่อง ผลิตข่าวอย่างไรให้โดนใจ นางจิรดา ดีชัยยะ ผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จ.ภูเก็ต วิทยากรบรรยายการนำเสนอข่าวและช่องทางในการเผยแพร่ข่าว ขณะที่นายบัญชา กันหาสินธุ์ หัวหน้าฝ่ายเทคนิค สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จ.ภูเก็ต บรรยายหัวข้อ เทคนิคการถ่ายภาพประกอบข่าว
นางจิรดา ดีชัยยะ ผอ.สวท.ภูเก็ต กล่าวว่า สื่อมวลชนในประเทศไทยมีความเจริญก้าวหน้าเป็นอย่างมากในทุกแขนง และสื่อวิทยุกระจายเสียงในเครือข่ายของกรมประชาสัมพันธ์ ถือเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่มีบทบาทหน้าที่ที่สำคัญ สำหรับการเสนอข้อมูลข่าวสาร ผ่านทางวิทยุให้เข้าถึงได้ง่ายกับกลุ่มผู้ ฟัง
สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดภูเก็ต ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญดังกล่าวจึงได้มีการดำเนินโครงการสร้างเครือข่ายข่าวสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดภูเก็ตขึ้น โดยจัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการบุคลากรในฝ่ายประชาสัมพันธ์หรือฝ่ายสื่อสารองค์กรที่ปฏิบัติหน้าที่ในหน่วยงานราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สถาบันการศึกษา องค์กรภาคเอกชน และประชาชนทั่วไปที่มีศักยภาพและมีจิตสาธารณะ เพื่อสร้างภาคีเครือข่ายข่าวสารสาธารณะให้เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัด ภูเก็ตและจังหวัดใกล้เคียง โดยมี สวท.ภูเก็ตเป็นสื่อกลางเพื่อ ร่วมกันสร้างสรรค์พัฒนางานด้านการข่าวให้ครอบคลุมพื้นที่อย่างมีประสิทธิภาพ
ทั้งนี้การที่จะเป็นนักประชาสัมพันธ์ที่ดี จะต้องรู้จักการใช้เครื่องมือในการสื่อสาร มีความเข้าใจถึงความสัมพันธ์ในหน่วยงานของตนเอง ต้องเป็นนักเขียนที่ดี ทำงานข่าวได้รอบด้านทั่วถึง และเป็นสื่อกลางในการนำเสนอข้อมูลข่าวสารไปยังกลุ่มเป้าหมายอย่าง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น