จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

“ราชทัณฑ์รวมใจทำความดีถวายพ่อหลวง”



เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2554 บริเวณหน้าเรือนจำจังหวัดภูเก็ต นายระพินทร์ นิชานนท์ ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดโครงการ “ราชทัณฑ์รวมใจทำความดีถวายพ่อหลวง” ซึ่งเรือนจำจังหวัดภูเก็ตจัดขึ้น เนื่องในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงเจริญพระชนมพรรษา 7 รอบ 84 พรรษา ในวันที่ 5 ธันวาคม 2554 โดยนำผู้ต้องขังเด็ดขาดที่จะได้รับพระราชทานอภัยโทษปล่อยตัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554 ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ออกทำงานเพื่อช่วยเหลือสังคมและประชาชนในระหว่างวันที่ 21 พ.ย.ถึงวันที่ 5 ธันวาคม 2554
ซึ่งในส่วนของจังหวัดภูเก็ต ทางเรือนจำฯ ได้นำผู้ต้องขังเด็ดขาดไปร่วมพัฒนาและทำความสะอาดวัดเจริญสมณกิจ หรือวัดหลังศาล อ.เมืองภูเก็ต และในวันที่ 25 พฤศจิกายนนี้ ที่วัดวิชิตสังฆาราม หรือวัดควน อ.เมืองภูเก็ต ซึ่งทางจังหวัดภูเก็ต ได้ร่วมกับมูลนิธิโรงพยาบาล 50 พรรษา มหาวชิราลงกรณ และมูลนิธิพระรัตนตรัยในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระบรมโอรสธิราช สยามมกุฎราชกุมาร จัดทำโครงการหน่วยแพทย์พระราชทานเคลื่อนที่สำหรับพระภิกษุสามเณร ในพระราชูปถัมภ์ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ในวันที่ 27 พฤศจิกายน 2554 และจะมีการดำเนินการต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 5 ธันวาคม 2554 นี้
นายระพินทร์ กล่าวว่า กระทรวงยุติธรรมได้มอบหมายให้กรมราชทัณฑ์ จัดทำโครงการส่งผู้ต้องขังเด็ดขาดที่จะได้รับพระราชทานอภัยโทษปล่อยตัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554 ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ออกทำงานเพื่อช่วยเหลือสังคมและประชาชนผู้ประสบอุทกภัย ซึ่งในส่วนของเรือนจำจังหวัดภูเก็ต เนื่องจากไม่ได้ประสบอุทกภัย จึงได้นำผู้ต้องขังที่เข้าเกณฑ์ดังกล่าวช่วยเหลือสังคมด้วยการพัฒนาและทำความสะอาดให้กับวัดต่างๆ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างจิตสำนึกให้แก่ผู้ต้องขังได้เห็นความสำคัญของการทำความดีเพื่อตอบแทนสังคม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น