จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

มรภ.ภูเก็ต MOU สถานศึกษาพัฒนาวิชาชีพครู



เมื่อเร็วๆ นี้ ที่ห้องประชุมปีกผีเสื้อ คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต ผศ.ดร.ประภา กาหยี อธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต ได้ร่วมลงนามความร่วมมือในการพัฒนาสถานศึกษาเครือข่ายร่วมพัฒนาวิชาชีพครู กับสถานศึกษาในจังหวัดภูเก็ต และจังหวัดพังงา ที่เข้าร่วมโครงการจำนวนทั้งสิ้น 50 โรงเรียน โดยมีนายมานพ ชาชิโย คณบดีคณะครุศาสตร์ ผศ.ดร.สุวิชา วิริยมานุวงษ์ รองคณบดีฝ่ายวิชาการ คณะครุศาสตร์ ผู้อำนวยการและรองผู้อำนวยการโรงเรียนจากทุกโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการ เพื่อเป็นสถานบันเครือข่ายทางการศึกษาที่ เหนือกว่าคุณภาพมาตรฐานอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด โดยเริ่มตั้งแต่ปีการศึกษา 2554 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ ผศ.ดร.ประภา ได้กล่าวว่า “โครงการความร่วมมือที่ได้จัดขึ้นนี้ เพื่อบักทึกความเข้าใจในความร่วมมือระหว่างคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต กับสถานศึกษาเครือข่ายร่วมพัฒนาวิชาชีพครูในการดำเนินการพัฒนานักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู ทั้งระหว่างเรียนและเต็มรูปแบบของคระครุศาสตร์สู่เป้าหมาย ของการเป็นครูที่ดี มีคุณภาพ มีความรู้ คู่คุณธรรม สร้างสรรค์ รอบรู้ และเชี่ยวชาญ จึงได้ลงนามบันทึกความร่วมมือร่วมกันกับโรงเรียนที่เข้าร่วมเป็นเครือข่าย ทั้งนี้สถานศึกษาเครือข่ายร่วมพัฒนาวิชาชีพครูมีภารกิจ เช่น ให้การช่วยเหลือนักศึกษาฝึกประสบการณ์ในทางวิชาการ การดำเนินชีวิตของความเป็นครูที่ดี ชี้แนะแนวทาง บทบาทหน้าที่ อันพึงปฏิบัติในฐานะของอาจารย์พี่เลี้ยงที่ดูแลอย่างใกล้ชิด
ตลอดระยะเวลาการฝึกประสบการณ์วิชาชีพทั้งระหว่างเรียนและเต็มรูปแบบ เป็นแบบอย่างอันดีงามแก่นัก ศึกษาในการดำเนินชีวิตของความเป็นครูที่สมบูรณ์แบบ หรือการกำกับดูแลนักศึกษาให้อยู่ในระเบียบการฝึก ประสบการณ์วิชาชีพครูอย่างเคร่งครัด ฯลฯ และในขณะที่ภารกิจของคณะครุศาสตร์ ม.ราชภัฏภูเก็ตที่จะต้องดำเนินการต่อสถานศึกษาเครือข่ายร่วมพัฒนา เช่น การให้โอกาสแก่อาจารย์และบุคลากรทางการศึกษาในสถานศึกษาเครือข่ายร่วมพัฒนาวิชาชีพครู ในการรับบริการความรู้ด้วยการอบรมเชิงวิชาการในรูปแบบต่างๆ และเป็นบริการแบบให้เปล่า ชี้แนะแนวทางในการพัฒนาผลงานทางวิชาการ เพื่อเพิ่มศักยภาพของครูเครือข่ายร่วมพัฒนาฯ เป็นต้น ซึ่งโครงการลักษณะการร่วมมือดังกล่าวจะทำให้เกิดประสิทธิภาพต่อศักยภาพครูได้ดียิ่งขึ้น” อธิการบดีกล่าว 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น