จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ตร.ถลาง รวบผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์รับของโจร



เมื่อวันนี้ 25 พฤศจิกายน 2554 ที่ห้องประชุมชั้น 3 สภ.ถลาง ภูเก็ต พ.ต.อ.วิฑูรย์ กองสุดใจ ผกก.สภ.ถลาง พร้อมด้วย พ.ต.ท.ศุภวิทย์ สุวรรณภิรมย์ รองผกก.ป. พ.ต.ท.วีรยุทธ สิทธิรัตนกุล สว.สส.และเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม นายสุบัณฑิต บุญสิทธิ์ อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 200/3 ม.1 ต.เทพกระษัตรี อ.ถลาง จ.ภูเก็ต นายกิตติศักดิ์ วงสะอาด อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 161/5 ม.8 ต.เทพกระษัตรี อ.ถลาง จ.ภูเก็ต และนายสมยศ ทวีแสง อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 101 ม.1 ต.เทพกระษัตรี อ.ถลาง พร้อมด้วยของกลาง ตู้นิรภัย จำนวน 1 ใบ พระบูชาหลวงปู่ทวดวัดช้างให้หน้าตักกว้าง 4 นิ้วจำนวน 1 องค์ พระบูชาหลวงปู่ทวดวัดถ้ำเสือหน้าตักกว้าง 2 นิ้วครึ่ง จำนวน 1 องค์ พระเครื่องเนื้อผง “จตุคาม-รามเทพ”จำนวน 18 องค์ เครื่องเล่นMP3จำนวน 1 เครื่อง โดยตรวจยึดได้ที่บ้านนายสุบัณฑิต นอกจากนั้นยังตรวจยึดโน๊ตบุ๊คยี่ห้อซัมซุงจำนวน 1 เครื่องที่บ้านของนายกิตติศักดิ์ และตรวจยึดโทรศัพท์มือถือจำนวน 1 เครื่อง กล้องวีดีโอจำนวน 1 ตัวจากบ้านนายสมยศ ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งขอกล่าวหาลักทรัพย์หรือรับของโจร
ทั้งนี้พ.ต.ท.วีรยุทธ สิทธิรัตนกุล ได้กล่าวว่า การจับกุมผู้ต้องหาในครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากผู้เสียหายจำนวนหลายราย ว่ามีคนร้ายเข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์ภายในบ้านเรือน โดยเหตุเกิดมาตั้งแต่ช่วงต้นเดือน พ.ย. 2554 จนถึงวันที่ 21 พ.ย. 2554 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงพื้นที่สืบสวนสอบสวนเพื่อหาตัวคนร้ายอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งเมื่อวันที่ 24 พ.ย. ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ทราบมาว่า ที่บ้านเลขที่ 200/63 ม.1 ต.เทพกระษัตรี มีพฤติกรรมน่าสงสัย โดยมีนายสุบัณฑิต บุญสิทธิ์ อยู่ภายในบ้าน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าทำการตรวจสอบ และจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบสิ่งหลายรายการอยู่ภายในบ้าน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวพร้อมของกลางมาทำการสอบสวนเพิ่มเติม จากการสอบสวนทราบว่า สิ่งของทั้งหมดเป็นของนายอธิพันธ์ ทวีแสง เป็นผู้ลักขโมยมาและนำมาฝากไว้กับตน รวมทั้งโน้ตบุ๊ค อีก 4 เครื่อง นายสุบัณฑิตเก็บไว้ 1 เครื่อง ส่วนอีก 3 เครื่องนายอธิพันธ์ ได้นำไปด้วย จากนั้นนายสุบัณฑิตได้นำโน๊ตบุ๊ค ไปขายต่อให้กับนายกิตติศักดิ์ วงสะอาด ในราคา 2,500 บาท จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ก็ได้นำตัวนายสุบัณฑิต ไปทำการตรวจยึด โน๊ตบุ๊ค ยี่ห้อซัมซุง ที่บ้านเลขที่ 161/5 ม.8 ต.เทพกระษัตรี อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นบ้านของนายกิตติศักดิ์ฯ จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ควบคุมตัวนายกิตติศักดิ์ พร้อมของกลางมาทำการสอบสวนเพิ่มเติม
พ.ต.ท.วีรยุทธ สิทธิรัตนกุล ยังกล่าวอีกว่า จากการขยายผลของเจ้าหน้าที่ ยังทราบอีกว่า ยังมีทรัพย์สินบางส่วนอยู่ที่บ้านของนายสมยศ ทวีแสง อายุ 44 ปี ซึ่งเป็นลุงของนายอธิพันธ์ อยู่บ้านเลขที่ 101 ม.1 ต.เทพกระษัตรี อ.ถลาง จ.ภูเก็ต จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ก็ได้เข้าทำการตรวจค้นภายในบ้านพบ โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ SONY ERICSSON รุ่น K 510I จำนวน 1 เครื่อง และกล้อง VIDEO SHOT DIGITAL รุ่น JAY-TECH จำนวน 1 ตัว และจากการสอบสวนทราบว่า ของทั้งหมดที่ตรวจยึดมาได้เป็นของนายอธิพันธ์ ที่นำมาฝากไว้ และมีของบางอย่างที่นำไปขายแล้ว ส่วนนายอธิพันธ์ ซึ่งเป็นคนที่ก่อเหตุขโมยทรัพย์สินจากบ้านเรือนของประชาชนนั้น ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการติดตามจับกุมของเจ้าหน้าที่ ซึ่งจากการสืบสวนทราบว่า นายอธิพันธ์เคยติดคุกคดีลักทรัพย์มาแล้ว และเพิ่มออกจากคุกมาเมื่อประมาณ 1 เดือนก่อนหน้านี้ และมาก่อเหตุซ้ำ โดยในขณะนี้ได้มีเจ้าของทรัพย์สินมาตรวจสอบทรัพย์สินที่ทางเจ้าที่ตรวจยึดมาได้จำนวน 3 รายแล้ว
ด้านพ.ต.อ.วิฑูรย์ กองสุดใจ ผกก.สภ.ถลาง ได้กล่าวว่า ขณะนี้ในพื้นที่อำเภอถลางมีเหตุการณ์คนร้ายก่อเหตุลักทรัพย์จากบ้านเรือนประชาชนเกิดขึ้นบ่อยครั้ง จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจออกตรวจสอบสวนสืบสวนเพื่อติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดี ซึ่งจากการติดตามจับกุมผู้ต้องหาในขณะนี้สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหามาได้บางส่วน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็จะได้พยายามติดตามคนร้ายกลุ่มนี้มาให้ได้ทั้งหมด
พ.ต.อ.วิทูรย์ ยังกล่าวอีกว่า ทางเจ้าหน้าที่ขอความร่วมมือจากเจ้าของบ้านเช่า และประชาชนในพื้นที่ หากพบเห็นกลุ่มวัยรุ่นบ้านใกล้เรือนเคียง หรือห้องเช่า มีการมั่วสุมหรือมีพฤติกรรมที่น่าสงสัย ขอให้แจ้งข้อมูลข่าวสารให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็จะได้เข้าทำการตรวจสอบ ซึ่งจะได้เป็นการป้องปรามและเฝ้าระวังต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น