จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ผช.เลขามท.1ตรวจร้องเรื่องที่ดินภูเก็ต



เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2555 ที่ห้องประชุมหอทะเบียน 2485 สำนักงานที่ดินภูเก็ต นายประชาธิปไตย คำสิงห์นอก ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และคณะ ได้ประชุมร่วมกับนายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายสมยศ เล่าชู เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องของสำนักงานที่ดินจังหวัดภูเก็ต ที่ดินส่วนแยก อ.ถลาง และที่ดินส่วนแยก อ.กะทู้ 


เพื่อตรวจติดตามความคืบหน้ากรณีเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับเรื่องที่ดิน ซึ่งมีจำนวน 21 เรื่อง มีทั้งการร้องเรียนเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ ปัญหาการร้องเรียนเกี่ยวกับการออกเอกสารสิทธิ์ล่าช้าหรือทับที่สาธารณะ และการบุกรุกที่ดินสาธารณะ ซึ่งในการแก้ปัญหาของทางสำนักงานที่ดินนั้น ได้มีเรื่องที่ดำเนินการยุติปัญหาไปแล้ว และอยู่ระหว่างการดำเนินการ เนื่องจากต้องรอความชัดเจนของหลักฐานที่เกี่ยวข้อง 


นายประชาธิปไตย คำสิงห์นอก ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวภายหลังการรับฟังคำชี้แจงการดำเนินการแก้ปัญหาของสำนักงานที่ดินภูเก็ต ว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้เนื่องจากได้รับมอบหมายจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยและรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยทุกท่านให้มาติดตามความคืบหน้าการแก้ปัญหาข้อร้องเรียนของประชาชนไปยังกระทรวงฯ มีทั้งเรื่องการออกโฉนดไม่ถูกต้อง มีการใช้อิทธิพลครอบครองที่สาธารณะ และการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ 


ทั้งนี้เพื่อให้เกิดประโยชน์กับประเทศชาติและพี่น้องประชาชน รวมทั้งชาวต่างชาติที่จะมาท่องเที่ยวให้เกิดความปลอดภัย และให้มีทรัพย์สินที่มั่นคง รวมทั้งให้เกิดความชอบธรรมกับทุกฝ่าย ทั้งนี้ปัญหาที่มีการร้องเรียนค่อนข้างมาก จะเป็นเรื่องของการบุกรุกที่สาธารณะและการออกโฉนดที่ไม่ถูกต้องไม่ชอบด้วยกฎหมายและระเบียบ ซึ่งได้ให้นโยบายไปแล้วว่าให้ยึดหลักประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนรวมทั้งกฎหมายเป็นหลัก 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น