จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2555

มิชชั่นสร้างความเชื่อมั่นซ้อมระงับอัคคีภัย-ย้ายผู้ป่วย



เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2555 ที่บริเวณด้านหน้าตึกผู้ป่วยใน โรงพยาบาลมิชชั่นภูเก็ต ต.รัษฎา อ.เมือง ภูเก็ต นายอธิคม ศรีรัตนประภาส ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมิชชั่น ภูเก็ต เป็นประธานในการฝึกซ้อมแผนแผนระงับอัคคีภัยและการเคลื่อนย้ายผู้ประสบภัยออกจากอาคาร ของโรงพยาบาลมิชชั่นภูเก็ต โดยมีหน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองภูเก็ต ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลรัษฎา และศูนย์นเรนทร รพ.วชิระภูเก็ต เข้าร่วมในการฝึกซ้อมในครั้งนี้ 


นายอธิคม ศรีรัตนประภาส ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมิชชั่น ภูเก็ต ได้กล่าวภายหลังการจัดฝึกซ้อมแผนแผนระงับอัคคีภัยและการเคลื่อนย้ายผู้ประสบภัยออกจากอาคาร ของโรงพยาบาลมิชชั่นภูเก็ต ว่า ทางโรงพยาบาลฯ ได้ทำการซ้อมแผนระงับอัคคีภัยและการเคลื่อนย้ายผู้ประสบภัยจากอาคารเป็นประจำทุกปี เพื่อให้เจ้าหน้าที่มีความพร้อมและตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา หากเกิดสถานการณ์จริง 


โดยในครั้งนี้ได้สมมุติสถานการณ์ว่า ตู้ดูดควัน ห้องแบคทีเรีย แผนกปฏิบัติการ เกิดเหตุตะเกียงแอลกอฮอล์ไหม้ไฟลุกลาม จึงต้องเคลื่อนย้ายผู้ป่วยและเจ้าหน้าที่ออกจากบริเวณจุดเสี่ยง ซึ่งได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เช่น หน่วยบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครภูเก็ต หน่วยบรรเทาและสาธารณภัยเทศบาลตำบลรัษฎา และศูนย์นเรนทร รพ.วชิระภูเก็ต เป็นอย่างดี 


ทำให้การซ้อมแผนสามารถลุล่วงเป็นไปตามวัตถุประสงค์ที่วางไว้ โดยใช้เวลาในการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยออกจากพื้นที่เสี่ยงประมาณ 14 นาที และหวังว่าการซ้อมแผนดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจะสามารถนำไปใช้ได้ เมื่อเกิดสถานการณ์จริงและยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้มาใช้บริการของโรงพยาบาลด้วย 


ทางด้านนางอรชร อัฐทวีลาภ นักวิชาการ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จากการที่ได้เข้าร่วมสังเกตการณ์ ต้องขอชื่นชม รพ.มิชชั่น ที่สามารถจัดให้มีการฝึกซ้อมแผนขึ้นเป็นประจำทุกปี ซึ่งจะเป็นการสร้างความกระตือรือร้นให้กับพนักงาน และยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ป่วยที่เข้ามารักษา โดยภาพรวมผู้ร่วมการฝึกทุกคนมีความตั้งใจและสามารถทำงานกันเป็นทีมได้อย่างดี แต่ยังมีข้อผิดพลาดบ้างเล็กน้อยที่จะต้องแก้ไขเพื่อให้เกิดความสมบูรณ์มากขึ้น เช่น การสื่อสาร การสั่งการ เป็นต้น 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น