จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2555

แสนสิริร่วมพัฒนาและหนุนเยาวชน



เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2555 ที่โรงแรมอังสนา ลากูน่า ภูเก็ต อ.ถลาง จ.ถูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนายเศรษฐา ทวีสิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทแสนสิริ จำกัด (มหาชน) นายวิวัฒน์ รวมชัยภูมิ ตัวแทนเด็กและเยาวชนจังหวัดภูเก็ต ร่วมแถลงข่าวเปิดตัวโครงการGIVE โดยมีนางพิมพร ขอศานติวิชัย พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดภูเก็ต ตัวแทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และเด็กนักเรียนในโครงการเข้าร่วม 


โครงการ GIVE เป็นโครงการที่มีวัตถุประสงค์ ส่งเสริมศักยภาพเด็กและเยาวชนในจังหวัดภูเก็ต 50 คน ให้สามารถสะท้อนปัญหาสังคมที่เกิดขึ้นในเมืองภูเก็ตจากมุมมองของเยาวชนได้อย่างชัดเจน จนเป็นพลังเสียงสำคัญที่สามารถสื่อสารถึงผู้ใหญ่ในภูเก็ตเพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงทางสังคมในอนาคต รวมถึงร่วมกันคิดค้นโครงการที่เกิดจากการสร้างสรรค์ของเด็กและเยาวชน ในการแก้ไขปัญหาสังคมที่พวกเขามองเห็นได้อย่างยั่งยืน ผ่านการอบรมและฝึกภาคสนามจากทีมวิทยากรผู้เชี่ยวชาญ ด้านการทำสารคดีสะท้อนปัญหาสังคม และการสร้างโครงการเพื่อสังคมในประเทศไทย และนับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่บริษัทเอกชนและหน่วยงานราชการ ร่วมมือกัน สร้างกลุ่มเด็กและเยาวชนที่สามารถเขียนอนาคต เมืองของตนเองให้เป็นจริง 


นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า “ในนามของจังหวัดภูเก็ต เรามีความยินดีที่ทางภาคเอกชนอย่าง บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) มีความมุ่งมั่นในการดำเนินโครงการที่สร้างสรรค์อย่าง โครงการ GIVE ซึ่งจะเป็นต้นแบบที่ดีของโครงการเพื่อสังคมที่มีการร่วมมือกันทั้งภาคเอกชนและหน่วยงานภาครัฐ เพื่อการจัดการแก้ไขปัญหาอย่างยั่งยืน รวมถึงเป็นการพัฒนาเด็กและเยาวชนของภูเก็ตให้เป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาจังหวัดให้เป็นเมืองน่าอยู่และเป็นเมืองท่องเที่ยวชั้นนำที่มีศักยภาพต่อไป 


นายวิวัฒน์ รวมชัยภูมิ ตัวแทนเด็กและเยาวชนจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า โครงการ GIVE ของแสนสิรินับเป็นโครงการและกิจกรรมที่ดีมาก เปิดโอกาสให้เด็กได้มีโอกาสแสดงความคิดเห็นและศึกษาปัญหาต่าง ๆ และได้มีโอกาสเรียนรู้กับการให้อย่างแท้จริงในสังคม กลุ่มองค์กรของเราพร้อมที่จะผลักดันให้เยาวชนจังหวัดภูเก็ตได้แสดงออกและมีบทบาท ระดมความคิด และใช้ความสามารถอย่างเต็มที่ในการแก้ไขปัญหาให้ภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยวที่น่าอยู่อย่างยั่งยืน และเป็นโอกาสอันดีที่จะร่วมสร้างเยาวชนให้มีคุณภาพและพัฒนาบ้านเมืองในอนาคตด้วย


ขณะที่นายเศรษฐา ทวีสิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด(มหาชน) กล่าวว่า แสนสิริเชื่อมั่นเสมอว่า การมอบสิ่งดีๆ สู่สังคมควรเป็นการให้อย่างยั่งยืน จึงมีความยินดีมากที่โครงการ GIVE เป็นความร่วมมือของทุกภาคส่วนในจังหวัดภูเก็ต จากความตั้งใจจริงของสภาเด็กและเยาวชน จังหวัดภูเก็ต สู่นโยบายเพื่อสังคม ที่มุ่งเน้นการพัฒนาเด็กและเยาวชนในทุกมิติอย่างเต็มศักยภาพของ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ทำให้บริษัทฯ ได้มองเห็นและริเริ่มโครงการ GIVE ขึ้นเพื่อสานความตั้งใจของเด็กและเยาวชนกลุ่มนี้ให้เป็นจริง รวมถึงการขอความร่วมมือจากผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อเป็นภาคีส่วนภูมิภาคที่ช่วยกันขับเคลื่อนโครงการฯ สู่การเปลี่ยนแปลงเมืองภูเก็ตให้เป็นสังคมแห่งการให้ร่วมกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น