จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2555

เปิด“กรีฑานักเรียน นักศึกษา ประจำปี 2555”



เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2555 ที่สนามกีฬาสุระกุล อ.เมือง ภูเก็ตนายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกรีฑานักเรียน นักศึกษาและประชาชนจังหวัดภูเก็ต ประจำปี 2555 โดยมี นายสมณ์ศักดิ์ รัตนแสนยานุภาพ ที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต กล่าวรายงานความเป็นมาของการจัดการแข่งขันฯ


ซึ่งมี คณะผู้บริหาร อบจ.ภูเก็ต สมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ อบจ.ภูเก็ต พร้อมด้วย คณะครู อาจารย์ นักเรียน นักศึกษา จากสถานศึกษาต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ต รวมถึงผู้มีเกียรติ และประชาชน เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก


นายสมณ์ศักดิ์ รัตนแสนยานุภาพ ได้กล่าวว่า กรีฑานักเรียน นักศึกษาและประชาชน เป็นกีฬาที่ทุกคนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก และมีการจัดเป็นประจำทุกปี อบจ.ภูเก็ต เป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบจัดการแข่งขัน ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญที่จะพัฒนานักเรียน นักศึกษา ซึ่งเป็นเยาวชนของชาติเป็นทรัพยากรบุคคลที่มีคุณภาพ 


จึงได้กำหนดจัดการแข่งขันกรีฑา นักเรียน นักศึกษาและประชาชนจังหวัดภูเก็ต ประจำปี 2555 โดยดำเนินการจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 12 – 14 ธันวาคม 2555 ณ สนามกีฬาสุระกุล โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้นักเรียน นักศึกษา และประชาชาชนในจังหวัดภูเก็ต ได้เล่นกีฬาเสริมสร้างสุขภาพ พลานามัย ห่างไกลอบายมุข และยาเสพติด ตลอดจนการเฟ้นหาตัวนักกีฬา ที่มีความสามารถเป็นนักกีฬาทีมจังหวัดภูเก็ตต่อไป 


สำหรับการจัดการแข่งขันกรีฑาครั้งนี้ มีสถานศึกษาส่งนักกรีฑาเข้าร่วมการแข่งขันจำนวน 30 หน่วยกีฬา แบ่งการแข่งขันออกเป็น ประเภทลู่และประเภทลาน จำนวน 350 รายการ ซึ่งแบ่งออกเป็น 7 รุ่นอายุ คือ 8 ปี 10 ปี 12 ปี 14 ปี 16 ปี 18 ปี และรุ่นประชาชน มีนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันจำนวน 3,000 คน กองเชียร์จำนวน 25,000 คน โดยได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ต เป็นอย่างดี” 


ทางด้าน นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า รู้สึกชื่นชมกับความพร้อมเพรียง ความเป็นหนึ่งเดียวของนักเรียนในจังหวัดภูเก็ต ด้วยสีสัน สาระ และส่วนประกอบที่ครบถ้วนของความเป็นผู้รู้ ผู้ตื่น ผู้เบิกบาน ซึ่งตลอดระยะเวลากว่า 2 ชั่วโมงในการเดินขบวนพาเหรด แสดงให้ประจักษ์ว่ายังได้ยึดอยู่ใน 3 คำหลัก ของการพบแต่สิ่งดีงาม คำแรกคือ สามัคคี สอง คือ ประเพณี และสาม คือ ความเป็นพี่น้องของเหล่านักเรียนในจังหวัดภูเก็ต ขอให้ยึดถือแบบแผนนี้ จรรโลงสิ่งเหล่านี้ให้เติบใหญ่ไปในปีต่อๆ ไป 


พร้อมกันนี้ ขอฝากนักกีฬา ผู้ปกครอง อาจารย์ และผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ให้ยึดในกฎกติกามารยาทของการแข่งขันกีฬาเป็นสำคัญ ให้ยึดเสน่ห์และสปิริตของกีฬา ซึ่งเดิมมีอยู่ 3 คำ คือ รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย แต่ผมขอเพิ่มอีก 2 คำ ให้อยู่ในสายเลือดของพวกเราทุกคน คือ มีวินัย และใฝ่คุณธรรม ขอให้การแข่งขันกรีฑานักเรียน นักศึกษา และประชาชนจังหวัดภูเก็ต ประจำปี 2555 ประสบผลสำเร็จทุกประการ ขอให้นักเรียน นักศึกษา ได้ประชัน ประลอง ประกวดกันด้วยฝีมือ และขอให้ได้ใช้สปิริตและเสน่ห์ของการกีฬาโดยแท้จริง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น